ĐH Quốc gia công bố 6 đợt thi đánh giá năng lực

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo về kế hoạch thi Đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2024. Theo đó trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2024, đơn vị sẽ tổ chức 6 đợt thi tại 10 địa phương trên cả nước với 84.000 lượt thí sinh.

Cụ thể 10 địa phương trên cả nước, gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Thời gian mở cổng đăng ký đợt 1 vào 9 giờ ngày 18/2/2024.

Thí sinh đăng ký thi tại website chính thức của Trung tâm khảo thí và chọn địa điểm thi, ngày thi, ca thi. Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa hai lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2024). Hai lượt thi cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày. Ca thi sẽ tự động đóng khi đã hết chỗ đăng ký. Lệ phí dự thi là 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi và không hoàn lại với bất kỳ lí do gì. Do đó thí sinh đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí. Bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT làm trên máy tính, thời gian từ 195 - 199 phút gồm ba phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan lựa chọn đáp án và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học và Văn học - Ngôn ngữ. Thí sinh tra cứu kết quả thi và nhận Giấy chứng nhận kết quả thi sau 14 ngày dự thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của bộ. Trong thời gian đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký dự thi thuận lợi, thành công.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.