Đi chợ Tết Online

Trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đủ loại mặt hàng đã được đăng bán phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân. Các mặt hàng đa dạng từ giỏ quà Tết, đồ trang trí nhà cửa, bánh mứt, hoa quả, đặc sản vùng miền, đồ gia dụng,...

Nắm bắt nhu cầu mua sắm trên mạng, các sàn thương mại điện tử, các chuỗi bán lẻ và các nhà bán hàng cá nhân đã có sự đầu tư nhất định vào các hoạt động kích cầu và tận dụng những giải pháp giao hàng đa dạng, tiện lợi trên thị trường.

Tiện lợi, đa dạng mặt hàng chọn lựa, nhiều voucher khuyến mại lại có thể so sánh giá là ưu điểm khiến chị Nguyễn Thị Hồng Nhung quyết định mua sắm trực tuyến hoàn toàn trong dịp tết năm nay. Theo chị Nhung, việc mua hàng online tiết kiệm thời gian, công sức, lại có thể mua được những mặt hàng đặc sản các vùng miền dễ dàng.

Để kích cầu mua sắm trong dịp Tết, những ngày này, các sàn thương mại điện tử đều chú trọng đến chất lượng và ưu đãi với các sản phẩm có sức tiêu thụ lớn dịp Tết cổ truyền, tập trung vào các nhóm hàng Việt như đồ trang trí nhà cửa, thực phẩm, bánh kẹo, đặc sản vùng miền, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng…

Người tiêu dùng trong dịp Tết năm nay đã giảm dần xu hướng tích trữ trước Tết và chỉ mua khi cần thay vì tích trữ như trước đây nên việc sàn hoạt động xuyên tết sẽ giúp khách hàng không bị gián đoạn hoạt động mua sắm, đặc biệt ngay sau Tết sẽ là những ngày lễ lớn như Ngày lễ tình nhân, Quốc tế Phụ nữ,… nên nhu cầu mua sắm, đặt hàng là rất lớn.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, dịp Tết là thời điểm kẻ gian lợi dụng tung hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc lợi dụng thanh toán chuyển khoản qua Mobile Banking, ví điện tử hay QR Code… để trục lợi. Do đó, để khách hàng có trải nghiệm mua sắm online an toàn, nhiều sàn thương mại điện tử khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm mua sắm, từ đó chất lượng sản phẩm cũng được đánh giá khách quan nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.