Đi chợ vải ngày cuối năm

Khu vực chợ vải Phùng Khắc Khoan và chợ Hôm từ lâu là nơi buôn bán vải sầm uất nhất nhì thủ đô. Cáᴄ mặt hàng tại đây khá đa dạng từ mẫu mã ᴄho đến ᴄhủng loại, từ ᴄao ᴄấp đến bình dân phục vụ cho mọi nhu cầu may sắm của người dân Hà Nội, đặc biệt là dịp cuối năm. Với nhiều mặt hàng độc, lạ, đây cũng là địa chỉ quen thuộc của các những chị em kỹ tính, cẩn thận trong việc may sắm trang phục.

Ngay từ sáng sớm, các sạp vải ở chợ Phùng Khắc Khoan - chợ vải nổi tiếng nhất ở nội thành Hà Nội đã bắt đầu mở cửa để phục vụ khách đến mua hàng.

Chị Phương đã bán vải trên phố hơn chục năm nay. Cửa hàng nhà chị có lợi thế nằm ngay đầu phố, vì vậy luôn được đón những vị khách ghé chợ từ sáng sớm.

Mặc dù ở xa, nhưng bà Dung là khách hàng quen thuộc của chợ vải này nhiều năm nay.

Chợ vải này nổi tiếng bởi nhiều loại vải có chất lượng, mẫu mã phong phú, màu sắc đa dạng, giá cả cũng hợp lý. Vậy nên nơi đây luôn là địa điểm lựa chọn của nhiều khách hàng ở các độ tuổi và sở thích khác nhau.

Ngay gần chợ vải Phùng Khắc Khoan là chợ Hôm Đức Viên. Đây cũng là nơi kinh doanh đa dạng các mặt hàng vải vóc, quần áo thời trang, giầy dép.

Chị Nga bán vải trên chợ Hôm. Thường thì khoảng 9-10h chị mới đến chợ bởi lượng khách thường sẽ tập trung đến mua nhiều vào tầm trưa..

Tuy nằm trên tầng 2, các quầy hàng vải trong chợ vẫn có khá nhiều khách quen tìm đến mua hàng, vì chất lượng và mẫu mã vải ở đây khá uy tín.

Người bán vải ở đây cũng có gu thẩm mỹ và bắt kịp xu thế nên nhiều khách hàng cũng thích tìm đến đây để được tư vấn chọn lựa.

Đa số các cửa hàng trong chợ Hôm đều có không gian khá khiêm tốn, nhưng lúc nào cũng ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.

Khách vừa rời đi, người bán sẽ nhanh chóng xếp lại ngay ngắn các súc vải đã dỡ ra cho khách xem.

Cuối năm, chợ vải luôn đông đúc hơn các tháng trong năm.

Chị Nga cũng bận rộn hơn với việc tư vấn cho khách.

Với những người bán hàng lâu năm như chị, việc cập nhật các xu hướng thời trang luôn cần thiết nhất là khi khách hàng ngày càng kỹ tính hơn.

Những ngày cuối năm ở chợ vải đã có tuổi đời hơn 70 năm này luôn xôn xao tiếng trao đổi của người bán – người mua, tiếng trò chuyện của bạn hàng.

Tất cả đã tạo nên một lát cắt không thể thiếu trong nhịp sống của người Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Nuôi cá cảnh rất kỳ công, nhưng cũng từ sự kỳ công ấy mà người ta cảm thấy thú vị hơn khi ngắm nhìn những con cá của mình.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Hồ Hoàn Kiếm là con phố được công nhận phố ngắn nhất Hà Nội. Chỉ dài có 45m, nhưng con phố vẫn giữ được những nét xưa của mảnh đất Hà thành với những ngôi nhà kiến trúc cổ, gánh hàng rong ven đường, nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.