Di chuyển khó khăn trên những con đường ngập
Trong sáng 11/9, một số đoạn đường có hàng trăm phương tiện giao thông chết máy. Tại ngã ba Xa La (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) hiện đang ngập sâu. Hàng loạt xe máy phải dắt bộ trong nước ngập cao gần 1m, hay dù có đi qua được thì xe cũng chết máy. Chỉ trong buổi sáng 11/9, tại ngã ba Cầu Bươu - Phạm Tu đã có đến hàng trăm phương tiện xe máy bị hỏng phải dừng bên đường chờ sửa.
Nhiều người sửa xe di động cũng tận dụng cơ hội để gia tăng thu nhập. Theo ghi nhận, trong khoảng thời gian ngắn, mỗi người thợ đã khắc phục sự cố cho hàng chục xe bị chết máy.
Anh Nguyễn Văn Minh, một thợ sửa xe (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) cho hay, từ sáng đến giờ nhóm của anh đã sửa khoảng hơn 250 xe bị chết máy. Lượng phương tiện hỏng hóc khá nhiều khiến không ít người phải chờ đợi rất lâu để có thể đến lượt xe của mình. Đến 9h sáng, những đoạn đường vẫn chưa có dấu hiệu nước rút.
Ghi nhận trong sáng 11/9, nhiều tuyến đường trên địa bàn Thủ đô cũng diễn ra tình trạng ngập khá nghiêm trọng như đường Chiến Thắng, Triều Khúc, Yên Nghĩa… khiến hàng loạt phương tiện không thể di chuyển, thậm chí có nơi phương tiện đứng yên hoàn toàn.
Lực lượng Cảnh sát giao thông các quận, huyện phải túc trực liên tục điều tiết phân luồng giao thông ở những điểm nghẽn.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0