Di dời 133 hộ dân xóm Vôi trước 17h hôm nay

Mực nước tại sông Tích cao lên, để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân, huyện Quốc Oai khẩn trương di dời những hộ dân trong vùng lũ nguy hiểm đến nơi an toàn.

Xóm Bến Vôi của xã Cấn Hữu, với 133 hộ và 507 người dân, sáng qua đã trở thành ốc đảo do nước sông Bùi dâng cao đang ở báo động 3. Ngay hôm nay, 11/9, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn ký thông báo hỏa tốc yêu cầu các xã khẩn trương rà soát, vận động nhân dân thuộc các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của lũ di dời đến nơi an toàn theo quy định.

Hiện nay, tại các đường vào khu vực ngập lụt, lực lượng chức năng đã chốt chặn, cấm các phương tiện di chuyển qua đây. Đồng thời triển khai 100% nhân lực triển khai công tác cứu hộ, di dời.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội, ký thông báo hỏa tốc yêu cầu các xã khẩn trương rà soát, vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn.

Ngoài lực lượng của xã còn có hơn 100 người thuộc UBND huyện, công an, quân đội cùng 4 xe ô tô tham gia công việc này. Việc dời dân phải xong trước 17 giờ chiều nay.

Toàn huyện Quốc Oai đang khẩn trương rà soát, tuyên truyền, kiên quyết vận động nhân dân thuộc các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của lũ khẩn trương dời đến nơi an toàn theo quy định.

Đến 17h hôm nay, nếu còn hộ dân không hợp tác, yêu cầu chủ tịch UBND các xã căn cứ quy định của pháp luật để thực hiện các biện pháp cưỡng chế di dời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Trước diễn biến bão số 4, nguy cơ mưa lũ trên diện rộng và sạt lở đất đá, ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt đội xung kích phòng, chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.