Di dời đại học khỏi nội đô vẫn 'giậm chân tại chỗ'

Dù Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương di dời các trường đại học ra khỏi trung tâm Thủ đô từ lâu, nhưng cho đến nay việc này gần như vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội là một trong những cán bộ lãnh đạo tài năng, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cũng là một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) là dịp để thủ đô Hà Nội thêm tự hào và noi theo gương sáng của những thế hệ đi trước.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Dù đã dựng biển cấm nhưng chợ vẫn tiếp tục họp ở tuyến đường Quang Minh thuộc huyện Mê Linh. Hàng ngày, người dân vô tư họp chợ gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.