Đi học bằng 'xe ôm'

Đưa đón con hàng ngày trong bối cảnh lệch giờ làm, tắc đường,... luôn là nỗi trăn trở lớn của nhiều ông bố, bà mẹ. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Ông Lê Hùng Vinh (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) là người đã đồng hành cùng nhiều học sinh trong nhiều năm qua.

Một ngày của ông gắn liền với lịch học của các cháu, đều đặn, chính xác và chu đáo.
5h chiều khi các cháu tan học, ong Vinh lại bươn bả trên con đường quen thuộc suốt hơn 10 năm qua để đón các cháu học sinh về nhà.
Cũng như ông Vinh, gần 10 năm qua, mỗi sáng sớm, bà Vũ Kim Thanh (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) luôn có mặt đúng giờ để đưa đón các cháu nhỏ đến trường, về nhà.
Từ các cháu mầm non đến tiểu học, mọi người trong trong xóm đều an tâm gửi gắm con cháu cho bà Thanh đưa đón.
Ngoài giờ học chính, nhiều gia đình ở Hà Nội còn cho con em mình tham gia vào các buổi học ngoại khóa để bổ sung thêm kiến thức và các kỹ năng cần thiết.
Chính bởi vậy những người làm nghề xem ôm đưa đón các em đến trường càng bận rộn hơn.
Giữa nhịp sống Hà Nội không ngừng nghỉ, công việc đưa đón học sinh đi học mỗi ngày như ông Vinh hay bà Thanh đã trở thành một phần gắn bó với không ít gia đình ở Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, có khoảng 50 hộ theo nghề làm bánh dày truyền thống.

Hà Nội đang vào thu, tiết trời đẹp nhất năm. Tại các tuyến phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ xuất hiện nhiều xe chở hoa xếp hàng dài bên lề đường, thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Dù các cơ sở sản xuất, các xưởng làm nghề truyền thống đã dần chuyển ra khỏi nội đô, nhưng trong những con phố cổ ở Hà Nội vẫn có nhiều nhà giữ lại nghề truyền thống, trong đó có nghề làm hương.

Đường Thanh Niên luôn là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách mỗi khi đến thăm Hà Nội. Khi chiều tà, con đường thơ mộng đến khó tả.

Phở là món ăn đặc trưng nổi tiếng trong ẩm thực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Những năm qua ở Hà Nội xuất hiện một biến tấu của phở, đó là phở cuốn. Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi mang hương vị vừa lạ, vừa quen.

Đầu tháng 9, Hà Nội chịu sự tàn phá nặng nề của bão số 3 khiến nhiều khu vực bị ngập nặng, hàng vạn cây xanh bị bung rễ, bật gốc, gãy cành. Thế nhưng giờ đây, hệ thống cây xanh của thành phố đang dần được hồi sinh, những chồi non bắt đầu vươn lên giữa nắng vàng.