Di sản âm nhạc thế giới (ngày 23/03/2023)

Trong chương trình hôm nay, mời quý thính giả tiếp tục theo dõi phần II câu chuyện về ban nhạc The Shadows (Anh), một trong những ban nhạc hòa tấu nổi tiếng của làng nhạc nhẹ thế giới thế kỷ 20.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Roland Kent Lavoie, được biết đến với nghệ danh Lobo (sinh năm 1943), là một ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ rất thành công trong đầu những năm 1970. Với giọng hát hay và tài năng guitar, Lobo đã có những bài hát vươn đến đỉnh cao thu hút rất nhiều người hâm mộ nhờ âm điệu ngọt ngào, phối âm độc đáo, và ca từ đẹp đầy cảm xúc dễ đi vào lòng người. Chương trình ‘Di sản âm nhạc thế giới’ hôm nay, xin được giới thiệu đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ Lobo .

Joaquin Rodrigo (1901 – 1999) là tác giả của nhiều tác phẩm được coi là đỉnh cao của âm nhạc Tây Ban Nha. Đặc biệt ông còn được xem là một trong số những người có công nhất trong việc phổ biến guitar cổ điển trong thế kỷ 20. Chương trình ‘Di sản âm nhạc thế giới’ hôm nay, xin được giới thiệu đôi nét về nhà soạn nhạc cổ điển người Tây Ban Nha Joaquin Rodrigo.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, kể từ lần đầu Boney M xuất hiện trên sân khấu nhạc nhẹ thế giới và chinh phục hàng triệu người yêu nhạc bằng những ca khúc disco sôi nổi, khỏe khoắn… Đến nay, các ca khúc ấy của Boney M vẫn tồn tại, vẫn làm xao xuyến trái tim mọi người. Trong chương trình ‘Di sản âm nhạc thế giới’ hôm nay, mời quý thính giả khám phá vẻ đẹp hấp dẫn trong âm nhạc của Boney M.

Francisco Tarrega là một trong những nghệ sỹ guitar kiệt xuất của thế giới, đồng thời cũng là người sáng lập ra trường phái guitar hiện đại với những thành tựu trong biểu diễn và sáng tác. Chương trình ‘Di sản âm nhạc thế giới’ hôm nay, xin được giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ, nghệ sĩ Tây Ban Nha Francisco Tarrega. Mời quý thính giả lắng nghe.

Trong chương trình ‘Di sản âm nhạc thế giới’ hôm nay, mời quý thính giả cùng lắng nghe phần cuối câu chuyện về nhóm The Brothers Four – một trong những nhóm nhạc đã đi vào lịch sử âm nhạc thế giới cùng với những ca khúc đậm chất dân gian đầy cảm xúc.

Âm nhạc của nhóm The Brothers Four hơn nửa thế kỷ qua, vẫn luôn là niềm say mê của hàng triệu người. Nhóm nhạc này được biết đến nhiều nhất qua những tác phẩm nổi tiếng trong những năm 1960 như: "Greenfields"; "Yellow Bird". Cho tới nay, nhóm vẫn đang tiếp tục hoạt động và mang đến cho khán giả khắp thế giới những phút giây tuyệt vời qua những nét nhạc mộc mạc, chân thực bằng một lối hát bè đặc biệt “có một không hai”. Mời quý thính giả cùng gặp gỡ nhóm nhạc The Brothers Four trong chương trình ‘Di sản âm nhạc thế giới’ hôm nay.