Di sản sống và phát triển bền vững

Định nghĩa về 'Di sản sống'; Di sản phi vật thể đang gặp những thách thức gì; Và làm thế nào để cộng đồng người dân hiểu về di sản để gìn giữ và gắn kết với phát triển du lịch bền vững... là những vấn đề đặt ra trong hội thảo sáng ngày 1/12, do Cục Di sản Văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức.

Hội thảo mang chủ đề: “Di sản Văn hóa Sống và Phát triển Bền vững: Từ cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm”. Các tham luận phân tích về vai trò và sự tham gia của cộng đồng vào việc bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể và phát triển bền vững ở Việt Nam.

Hội thảo cũng như một diễn đàn mở giữa những người làm chính sách, chuyên gia và những người thực hành di sản văn hóa. Theo đó, hướng tới mục đích quan trọng nhất là nhìn nhận những chiến lược phù hợp, thách thức và cơ hội trong việc đưa di sản phi vật thể toả sáng, sống dậy trong đời sống, mang đến thu nhập cho người dân, với mục tiêu phát triển bền vững; đồng thời vinh danh sự đóng góp của cộng đồng, khẳng định tầm quan trọng và vai trò trung tâm của họ trong quá trình bảo tồn phát huy giá trị di sản./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" vừa được tổ chức trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" đã quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức bế mạc Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2024.

Thời gian qua, nhiều người trẻ đã lựa chọn đến tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử của dân tộc, tìm về các chiến công của ông cha để vun bồi tình yêu quê hương, đất nước của chính mình.

Những người trẻ đã có cách thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội với sự hưởng ứng của nhiều người.