Địa chỉ từ thiện (ngày 12/03/2023)

Với những người mắc các bệnh về máu, từng đơn vị máu càng trở nên quý hơn bao giờ hết, bởi đó không chỉ là sự sẻ chia của cộng đồng, mà đó còn là nguồn sống, là cơ hội để được hồi sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã thành thông lệ, hằng năm, trường tiểu học Nguyễn Tuân lại tổ chức Hội chợ Xuân từ thiện nhằm tạo ra một sân chơi ý nghĩa, giúp các em học sinh được trải nghiệm văn hóa dân gian, được tập làm kinh doanh và quan trọng hơn đó là các em học sinh học được cách sẻ chia yêu thương với tấm lòng nhân ái. Chương trình do nhà trường tổ chức và sự tham gia của các đơn vị đối tác, các bậc phụ huynh, các em học sinh và nhiều cá nhân hảo tâm đã đến ủng hộ chương trình.

Bên cạnh chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục, hệ thống giáo dục Bill Gates Schools còn luôn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lòng nhân ái cho học sinh thông qua các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp các em nhân lên nhiều hơn nữa những hành vi ứng xử có văn hóa, có tình người. Đồng thời bồi đắp cho các em lòng trắc ẩn, thấu hiểu để yêu thương, chia sẻ với bạn bè và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, BHXH thành phố Hà Nội tiếp tục khơi nguồn lực xã hội, cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để dành tặng sổ bảo hiểm và thẻ bảo hiểm y tế cho hàng trăm người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn qua đó lan tỏa tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau". Đây cũng là tấm lòng và món quà có ý nghĩa của công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH thành phố Hà Nội và các mạnh thường quân với mong muốn giúp người dân có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, được tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước.

Khác với những cái Tết đã qua, những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố có thêm niềm vui mới, đó là được sống trong những ngôi nhà mới ấm áp yêu thương. Đối với họ vừa được Hội Chữ thập đỏ quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương thì niềm hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội bởi Xuân này, họ sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp tình người.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay, nhiệm vụ này càng được chú trọng và triển khai sớm hơn với mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thấu hiểu hành trình gian khó của các em học sinh vùng cao trên con đường tìm đến với con chữ, nhiều trường học trên địa bàn quận Hà Đông đã phối hợp, kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, các bậc phụ huynh nhằm hỗ trợ về cơ sở vật chất, những món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ vùng cao.