Địa điểm trượt tuyết nổi tiếng của Thụy Sĩ bị bỏ hoang

Một trong những địa điểm trượt tuyết nổi tiếng của Thụy Sĩ, Dent-de-Vaulion trên dãy Jura đã trở nên hoang vắng do nhiệt độ cao bất thường, khiến nơi đây không còn tuyết.

Theo báo cáo của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc, Thụy Sĩ, một trong những điểm thu hút các tay trượt tuyết trên thế giới đang ấm lên với tốc độ gấp đôi mức trung bình, được cho là do hiệu ứng giữ nhiệt của các ngọn núi ở đây.

Ông Christophe Salamin - Nhà khí tượng thủy văn tại Meteoswiss chia sẻ: "Vào năm 2024, chúng tôi thấy nhiệt độ trung bình khoảng âm 0.5 độ, cao hơn khoảng 2 độ so với mức thông thường, đầu năm thì vẫn khá lạnh, nhưng đến khoảng 20-1 thì thời tiết trở nên ấm hơn".

Ông Christophe cũng cho biết thêm, mỗi năm, nền nhiệt ở Thụy Sỹ lại có xu hướng gia tăng và liên tục phá vỡ các kỷ lục về nhiệt độ.

Theo cơ quan khí tượng, nhiệt độ dự kiến sẽ còn tăng thêm vào tuần tới và đạt khoảng 11 độ. Các khu trượt tuyết trên dãy Alps đã phải đóng cửa hàng loạt. Mountain Wilderness, một tổ chức phi chính phủ tập trung vào việc bảo tồn các khu vực miền núi, cho biết vào thời điểm năm ngoái, đã có hơn 65 thang máy trượt tuyết  đang bị rỉ sét do nhiệt độ cao bất thường.

Những người đam mê trượt tuyết đã bày tỏ sự lo ngại sâu sắc rằng nhiệt độ tăng cao có thể khiến một trong những điểm trượt tuyết đẹp nhất thế giới biến mất hoàn toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.