Dịch vụ Mobile Money sau hơn 1 năm thí điểm

Sau hơn 1 năm triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, Việt Nam đã có thêm hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ, trong đó phần lớn là người dùng ở nông thôn, miền núi. Có thể thấy, Mobile Money đã trở thành cánh tay nối dài cho hệ thống ngân hàng phát triển dịch vụ tài chính số vươn đến những khu vực khách hàng, vốn là rào cản cố hữu lâu nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội giải ngân các chương trình tín dụng đạt 4.100 tỷ đồng, với trên 61.600 lượt khách hàng được vay vốn.

Quốc hội vừa yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện quy định xác thực tài khoản người bán cá nhân và cung cấp thông tin trên các ứng dụng thương mại điện tử.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 29,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.

Sau khi gặp sự cố bị hacker tấn công vào hồi tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect bước vào nhịp điều chỉnh khá dài.