Dịch vụ robot taxi phát triển tại Trung Quốc

Robot taxi, hay còn gọi là taxi không người lái, đã được nhiều công ty tại Thâm Quyến hay Bắc Kinh, Trung Quốc, đầu tư phát triển trong những năm gần đây. Đến nay, ngồi trên một chiếc taxi không người lái không còn là câu chuyện xa lạ ở quốc gia này.

Baidu - gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc vừa cho ra mắt đội xe robot taxi gồm hơn 100 chiếc ở thành phố Vũ Hán. Cùng với việc tăng số lượng robot taxi đang hoạt động, Baidu cũng tăng gấp 3 lần quy mô khu vực hoạt động tại Vũ Hán, đồng thời mở rộng thời gian hoạt động bao gồm cả buổi tối.

Apollo Go là dịch vụ đầu tiên ở Trung Quốc, hiện đang hoạt động trên một khu vực rộng hơn 530 km2. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng taxi tự hành thương mại không có người lái, với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI. Nhiều người dân Vũ Hán đã bắt đầu làm quen với việc đi lại hàng ngày bằng dịch vụ taxi không người lái này.

Baidu có trụ sở chính tại Bắc Kinh, với phần lớn doanh thu từ công cụ tìm kiếm trên Internet, đã tập trung vào các công nghệ tự động lái trong 5 năm qua khi hãng này muốn đa dạng hóa sản phẩm. Tháng 12 năm ngoái, Baidu đã nhận được giấy phép vận hành dịch vụ robot taxi tự hành Apollo Go ở các thành phố như Vũ Hán, Trùng Khánh và Bắc Kinh. Mục tiêu của Baidu trong năm 2023 là xây dựng khu vực gọi xe hoàn toàn không người lái lớn nhất thế giới và đưa thêm 200 robot taxi hoàn toàn không người lái đi vào hoạt động trên toàn quốc.

Ngoài Apollo Go của Baidu, tại các thành phố lớn của Trung Quốc cũng đang nở rộ dịch vụ taxi không người lái của các hãng công nghệ khác, đem lại sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ mới đây đã thông báo tiến hành một đợt gọi sửa chữa đối với mẫu xe điện Cybertruck 2024 của hãng Tesla vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

Nhà đấu giá Osenat của Pháp mới thông báo 8 chiếc xe Alfa Romeo cổ điển sẽ được bán đấu giá, thu hút sự chú ý của những người yêu thích sưu tầm xe trên khắp thế giới.