Dịch vụ thưởng thức pháo hoa Đà Nẵng 'cháy vé'

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Nhịp đập tương lai” sẽ diễn ra tối ngày 13/7, nhưng suốt nhiều ngày qua các dịch vụ du lịch tại thành phố này đã rất “nóng”, đặc biệt là lưu trú và các dịch vụ thưởng thức pháo hoa.

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với màn tranh tài của hai đội thi xuất sắc nhất đến từ Trung Quốc và Phần Lan đã thu hút lượng lớn du khách đổ về thành phố Đà Nẵng trong những ngày qua. Thậm chí, nhiều khách sạn đã phải thông báo hết phòng.

Ứớc tính, đêm chung kết lễ hội, các cơ sở lưu trú trên toàn thành phố sẽ phục vụ trên 90 nghìn khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 2/3 với công suất buồng phòng nhìn chung đạt khoảng 95%.

Đội tàu du lịch khoảng 25 chiếc trên sông Hàn cũng đã kín chỗ khách đặt.

Trong khi đó, đội tàu du lịch khoảng 25 chiếc trên sông Hàn cũng đã kín chỗ khách đặt dịch vụ du thuyền ngắm pháo hoa. Các địa điểm có dịch vụ xem pháo hoa trên ban công, sân thượng các tòa nhà cao tầng hai bên bờ sông Hàn cũng đã gần kín khách đặt chỗ với mức giá dao động từ vài trăm ngàn tới hơn 1 triệu đồng.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách đổ về thành phố Đà Nẵng dịp chung kết lễ hội pháo hoa, các hãng hàng không cũng đã tăng chuyến bay đến Đà Nẵng những ngày này. Riêng ngày 13/7 ước tính có khoảng 150 chuyến, tăng khoảng 30% so với ngày thường. Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á Đà Nẵng đã sẵn sàng mọi dịch vụ tốt nhất để phục vụ du khách đến tham dự đại tiệc pháo hoa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.