Điểm mặt những bộ phim đáng ra rạp tháng 12

Tháng cuối cùng của năm đã đến và cũng là lúc mùa lễ hội sôi động sắp bắt đầu. Và để khép lại một năm rực rỡ với nhiều tác phẩm điện ảnh ấn tượng, danh sách phim ra rạp tháng 12 tiếp tục tràn ngập những cái tên đáng chú ý. Màn ảnh rộng tháng này sẽ hội tụ đầy đủ từ bom tấn hành động Hollywood cho đến siêu phẩm của điện ảnh Việt, những tựa phim hoạt hình mới mẻ cho cả gia đình và phim ca nhạc dành cho giới trẻ.

1. Siam Curse (Âm hồn Siam) - Khởi chiếu 01/12/2023

Mở màn đầu tháng là tựa phim kinh dị đến từ Thái Lan 'Âm hồn Siam' (tựa gốc: Siam Curse kể về mối tình tay ba của những người bạn thân.

Với các “mọt” phim ưa cảm giác giật gân kinh hoàng, tháng 12 sẽ vô cùng nhộn nhịp với loạt phim kinh dị độc đáo. Mở màn đầu tháng là tựa phim kinh dị đến từ Thái Lan 'Âm hồn Siam' (tựa gốc: Siam Curse). Bộ phim kể về mối tình tay ba của những người bạn thân. Họ yêu cùng một người và khiến ma thuật đen dính líu vào. Điều này đã trở thành một bi kịch dẫn đến một cuộc trả thù đáng sợ và không bao giờ kết thúc được truyền lại cho thế hệ sau.

2. Kẻ ăn hồn - Khởi chiếu 08/12/2023

"Kẻ ăn hồn" là phần điện ảnh thuộc “vũ trụ” Tết ở Làng Địa Ngục - loạt phim đang “làm mưa làm gió” trên nền tảng trực tuyến tại Việt Nam thời gian gần đây

Chỉ sau đó đúng một tuần, một bộ phim kinh dị mới của điện ảnh Việt, 'Kẻ ăn hồn' sẽ chính thức ra mắt. Đây là phần điện ảnh thuộc “vũ trụ” Tết ở Làng Địa Ngục - loạt phim đang “làm mưa làm gió” trên nền tảng trực tuyến tại Việt Nam thời gian gần đây. Nội dung xoay quanh hàng loạt cái chết bí ẩn ở Làng Địa Ngục, nơi có ma thuật cổ xưa: 5 mạng đổi bình Rượu Sọ Người và Thập Nương - cô gái áo đỏ là kẻ nắm giữ bí thuật luyện nên loại rượu mạnh nhất.

3. NCT NATION: To The World in Cinemas (NCT NATION: Vươn Tầm Thế Giới) - Khởi chiếu 6/12/2023

"NCT NATION: To The World in Cinemas" đánh dấu sự khởi đầu thú vị của NCT

Với NCT NATION: To The World in Cinemas (tựa Việt: NCT NATION: Vươn Tầm Thế Giới), các fan hâm mộ K-Pop sẽ tiếp tục được trải nghiệm nhạc hội tại rạp chiếu. Phim đánh dấu sự khởi đầu thú vị của NCT và chuyến hành trình chia sẻ các bản nhạc độc đáo cùng những màn trình diễn ngoạn mục, khẳng định vị thế tiên phong của NCT NATION trong thể loại K-Pop. Bên cạnh buổi hòa nhạc chính, khán giả còn có cơ hội thưởng thức những khoảnh khắc hậu trường có một không hai vô cùng đáng mong chờ.

4. Wonka - Khởi chiếu 08/12/2023

Một thế giới ngọt ngào, màu sắc và kỳ diệu sẽ được mở ra đón chào khán giả qua bộ phim “Wonka”

Bên cạnh đó, cũng trong tháng cuối cùng của năm nay, một thế giới ngọt ngào, màu sắc và kỳ diệu sẽ được mở ra đón chào khán giả qua bộ phim “Wonka”. Dựa trên nhân vật từ quyến sách gối đầu giường của các em nhỏ trên toàn thế giới Charlie và nhà máy sô-cô-la và phiên bản phim điện ảnh cùng tên vào năm 2005,  “Wonka” phiên bản mới nhất sẽ là phần tiền truyện, kể lại cuộc đời ông chủ lập dị của nhà máy chocolate Willy Wonka, từ một cậu bé bán chocolate tại một cửa hàng nhỏ bé cho đến khi tạo ra một “đế chế” chocolate đồ sộ. Người đảm nhiệm nhân vật Willy Wonka trong phim chính là tài tử trẻ Timothée Chalamet (Ti mô thi cha le mét). Từ đạo diễn loạt phim Paddington và nhà sản xuất loạt phim chuyển thể đình đám Harry Potter, Wonka hứa hẹn sẽ là một bộ phim đầy vui nhộn và màu sắc cho khán giả dịp Lễ Giáng Sinh năm nay.

5. The Boy and the Heron (Tựa Việt: Thiếu niên và chim diệc) - Khởi chiếu 15/12/2023

"The Boy and the Heron" kể câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ

Ngoài ra, một bộ phim đến từ Studio Ghibli và đạo diễn Miyazaki Hayao 'Thiếu niên và chim diệc' (tựa gốc: The Boy and the Heron) sẽ khởi chiếu tại rạp. Phim kể câu chuyện về hành trình kỳ diệu của cậu thiếu niên Mahito trong một thế giới hoàn toàn mới lạ. Trải qua nỗi đau mất mẹ cùng mối quan hệ chẳng mấy vui vẻ với gia đình cũng như bạn học, Mahito dần cô lập bản thân... cho đến khi cậu gặp một chú chim diệc biết nói kỳ lạ. Mahito cùng chim diệc bước vào một tòa tháp bí ẩn, nơi một thế giới thần kỳ mở ra, đưa cậu gặp gỡ những người mình yêu thương... trong một nhân dạng hoàn toàn khác.

6. Aquaman and the Lost Kingdom (Tựa Việt: Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc) - Khởi chiếu: 22/12/2023

Tựa phim thành công nhất của Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC sẽ trở lại với phần phim thứ hai sau nửa thập kỉ

Tựa phim thành công nhất của Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC sẽ trở lại với phần phim thứ hai sau nửa thập kỉ, hứa hẹn mang đến một lễ Giáng sinh bùng nổ tại phòng vé năm nay - Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc (tựa gốc: Aquaman and the Lost Kingdom). Phim xoay quanh cuộc chiến giữa Aquaman và phản diện Black Manta, kẻ đã bị ông hoàng biển cả đánh bại trong phần phim đầu tiên nhưng vẫn luôn nung nấu ý định trả thù. Trong lần trở lại này, Black Manta trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết khi hắn sử dụng sức mạnh của Cây đinh ba đen huyền thoại để giải phóng một thế lực hắc ám cổ xưa. Để đánh bại hắn, Aquaman phải nhờ đến người em trai đang bị giam cầm của mình là Orm, cựu vương của Atlantis, để tạo dựng một liên minh khó ai ngờ tới. Cùng nhau, họ phải gạt bỏ những khác biệt của mình để bảo vệ vương quốc, cứu lấy gia đình Aquaman và cả thế giới khỏi diệt vong.

7. Migration (Tựa Việt: Nhà Vịt di cư) - Khởi chiếu: 29/12/2023

Illumination – xưởng phim đứng sau thành công của nhiều phim hoạt hình từng phá vỡ kỷ lục sẽ mang đến một chuyến phiêu lưu hấp dẫn mới mẻ trong "Nhà Vịt di cư"

Vào tuần cuối cùng của tháng, cũng là lúc kỳ lễ Giáng Sinh bắt đầu, Illumination – xưởng phim đứng sau thành công của nhiều phim hoạt hình từng phá vỡ kỷ lục sẽ mang đến một chuyến phiêu lưu hấp dẫn mới mẻ trong Nhà Vịt di cư (tựa gốc: Migration) khởi chiếu ngày 29.12. Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình nhà vịt Mallard, khi bố Mack hài lòng với cuộc sống an toàn trong ao nước ở New England thì mẹ Pam lại háo hức thay đổi mọi thứ và khao khát muốn đưa các con của mình chu du để hiểu thêm về thế giới. Sau khi một gia đình vịt di cư hạ cánh xuống ao nước của họ, mang theo những câu chuyện ly kỳ về các miền đất xa xôi, Pam đã thuyết phục chồng mình thực hiện một chuyến phiêu lưu dành cho cả gia đình. Trên đường đi họ bay lạc vào thành phố New York sầm uất và mọi chuyện bắt đầu từ đây.

8. Trên bàn nhậu dưới bàn mưu - Khởi chiếu: 29/12/2023

Ngày 29/12, tựa phim hài Việt mới Trên bàn nhậu dưới bàn mưu với sự tham gia của những cái tên quen thuộc

Tiếp tục trong ngày 29/12 này, tựa phim hài Việt mới "Trên bàn nhậu dưới bàn mưu" với sự tham gia của những cái tên quen thuộc với khán giả như: Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân sẽ ra mắt khán giả. Bộ phim với nội dung kể về câu chuyện tình bạn đầy thú vị của một hội bạn thân. Trong hành trình tìm kiếm những ước mơ và kế hoạch cuộc sống, họ đã vô tình bị kéo vào một âm mưu đen tối ngoài ý muốn. Sự vô tri của Gạo, sự hậu đậu của Du Lai và sự nóng nảy của Triệu, kết hợp cùng những sáng kiến bá đạo của Trí đã mang đến một màn "trả thù" có một không hai dành cho Trực - một tên siêu lừa đội lốt doanh nhân và cũng là kẻ khiến cho Gạo gặp nhiều khốn đốn...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam, vào tháng 6/2024.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm “Wednesday” sẵn sàng quay trở lại. Những thông tin mới nhất về mùa thứ hai đã được tiết lộ với nhiều thay đổi thú vị, khiến người hâm mộ của loạt phim ngoại truyện Addams Family không khỏi háo hức