Điểm mới trong lễ thắp đuốc Olympic Paris 2024

Lễ thắp đuốc Thế vận hội Paris 2024 vào tháng tới sẽ có nhiều điểm mới, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của một nữ tư tế cao cấp.

Ngọn lửa sẽ được thắp lên vào ngày 16/4 tại Olympia cổ đại, nơi khai sinh ra Thế vận hội.

Trong một nghi lễ truyền thống, nữ diễn viên Mary Mina lần đầu tiên vào vai nữ tư tế cao cấp sẽ dùng một chiếc gương parabol và tia nắng mặt trời để đốt cháy ngọn đuốc. Trang phục của Mina và các nữ tư tế khác cũng sẽ có hai tông màu đen và trắng - trái ngược với trang phục đơn sắc trắng hoặc xanh nhạt trước đây.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống, nữ tư tế sẽ truyền ngọn lửa cho người cầm đuốc đầu tiên, nhà vô địch chèo thuyền Olympic Stefanos Douskos, để bắt đầu cuộc chạy tiếp sức kéo dài 11 ngày của Hy Lạp. Ngọn lửa sau đó sẽ được bàn giao cho ban tổ chức Thế vận hội Paris ở Athens vào ngày 26/4, và đến Marseille vào ngày 8/5.

Hành trình rước đuốc ở Pháp sẽ kéo dài 68 ngày, kết thúc bằng việc thắp sáng ngọn lửa Olympic tại lễ khai mạc Thế vận hội ở Paris vào ngày 26/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT Bộ Công an và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Khu đô thị Đại Ninh là ‘siêu’ dự án khiến nhiều lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vướng vòng lao lý. Dự án này đã từng bị thu hồi, sau đó được tiếp tục thực hiện khi Thanh tra Chính phủ sửa đổi kết luận thanh tra.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.