Điểm nhấn vườn hoa Mai Xuân Thưởng

Những năm qua, Thành phố Hà Nội đã tập trung đầu tư cải tạo các công viên, vườn hoa ở khu vực nội thành, trong đó có vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Sau khi được nâng cấp, vườn hoa nằm ngay sát đường Thanh Niên và Hồ Tây này đã trở nên xanh - sạch - đẹp, trở thành địa điểm lý tưởng để người dân đến nghỉ ngơi và rèn luyện sức khỏe.

Vườn hoa Mai Xuân Thưởng có diện tích khoảng hơn 1ha. Nằm ngay ngã tư kết nối các tuyến phố, công trình được hoàn thiện với hệ thống cây xanh, tiểu cảnh cùng các công trình phụ trợ. Điểm nhấn của vườn hoa là đài phun nước với biểu tượng Bông Sen độc đáo.

Điểm nhấn của vườn hoa là đài phun nước với biểu tượng Bông Sen độc đáo.

Sau khi nâng cấp cải tạo, vườn hoa Mai Xuân Thưởng đã trở thành một không gian xanh hữu ích. Nơi đây đã trở thành địa điểm vui chơi thư giãn thoáng mát, dễ chịu cho người dân… Đồng thời là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi kết nối với đường Thanh niên và thắng cảnh Hồ Tây nổi tiếng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố vừa ban hành quy định tạm thời yêu cầu tất cả các điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố phải duy trì thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt.

50 tác phẩm đặc sắc bằng chất liệu màu nước từ những hình ảnh đời thường quen thuộc, phong cảnh thiên nhiên đến con người Thủ đô đang được trưng bày tại Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cũ, 49 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công kênh La Khê dẫn nước vào trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, chính quyền quận Hà Đông đang chuẩn bị thực hiện cưỡng chế đợt 3 đối với 33 hộ dân sinh sống trên hành lang kênh La Khê.

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Viêng Chăn - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom.

Sáng 17/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ hai, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Ngày 17/9, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã đến Thủ đô Viêng Chăn (Lào) tham dự Hội nghị thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN.