Điểm tựa vững chắc của nhân dân Thủ đô

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Những bà cụ, ông cụ được các chiến sĩ công an cõng trên lưng, dìu trên tay bước đi an toàn ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão và vùng ngập lụt.

Giữa đêm ngày 10/9, giữa lúc nước sông Hồng dâng cao, nguy cơ nhấn chìm cả khu vực, lực lượng công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, đã quyết tâm ra tận nơi, đưa người và phương tiện tàu thuyền vào bờ an toàn. Hình ảnh chiến sĩ công an lấy thân mình che chở, ôm chặt em bé đã khiến nhiều người xúc động.

Ông Phạm Đình Chiến, phường Phú Thượng, cho hay: “Gia đình chúng tôi rất biết ơn sự chân tình của cán bộ phường, tổ dân phố đã giúp đỡ, hỗ trợ thời gian bão lũ vừa qua”.

Nhiều cán bộ chiến sĩ có gia đình nẳm trong vùng ảnh hưởng của bão, nhưng vì nhiệm vụ mà không thể về. Ngày thường là chiến sĩ bảo vệ tổ quốc, ngày bão lũ là người hùng thầm lặng của nhân dân, cùng nhân dân gặt lúa, di dời tài sản, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm.

Hình ảnh cán bộ chiến sĩ, công an không quản ngại tính mạng, hiểm nguy để hỗ trợ di dời người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Những tấm lòng nhân ái sẽ gặp được những tấm lòng nhân ái. Trong dòng chảy của những nghĩa cử cao đẹp, người ta xúc động với hình ảnh các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Đội cao tốc số 3 phát nước, tiếp sức, hỗ trợ đoàn từ thiện đi qua điểm ngập úng trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky – Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết: “Tất cả các cán bộ chiến sĩ, công an thành phố Hà Nội đều thể hiện quyết tâm bám sát địa bàn, nắm chắc tình tình và sẵn sàng ứng phó các sự cố và cứu nạn, cứu hộ nhân dân trong mọi tình huống”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Trong bão số 3, cây si cổ thụ gắn liền với khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ có tuổi đời hơn trăm tuổi ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bật gốc.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 19/9, Văn phòng Trung ương Đảng ra thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.