Điện ảnh Việt nhìn từ mùa phim Tết 2024

Phim Việt Tết Giáp Thìn 2024 đã chứng kiến cuộc cạnh tranh khá khốc liệt của các tác phẩm điện ảnh mới, giới chuyên môn và khán giả cho rằng, không quá bất ngờ với hiện tượng này và đó dường như cũng là quy luật lâu nay của thị trường điện ảnh, khi tỉ lệ thành công chỉ chiếm trên dưới 10% tổng số phim ra rạp hằng năm.

Nhìn lại các tác phẩm chiếu dịp Tết Giáp Thìn, giới chuyên gia nhận định vẫn chưa tìm được tác phẩm thực sự mang giá trị nghệ thuật cao. Thế nhưng, mảng phim Tết hài nhảm, chọc cười tầm thường đã không còn xuất hiện, sau nhiều năm rơi vào thảm họa ế ẩm. Nhờ vậy, các nhà làm phim đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, khán giả cũng có cơ hội thưởng thức những tác phẩm chất lượng hơn.

Năm nay, số phim chiếu rạp ra mắt vào dịp Tết năm nay có 4 bộ phim Việt, 2 phim quốc tế (với 1 phim hoạt hình và 1 phim hành động). Có thể thấy số lượng phim Việt và phim quốc tế vào dịp Tết Nguyên  đán đã đa dạng các thể loại cho khán giả lựa chọn. Và các bộ phim Việt đang nhận được sự quan tâm của khán giả. Trong đó, “Gặp lại chị bầu” và “Mai” là 2 bộ phim chiếm ưu thế hơn cả.

Điện ảnh Việt nhìn từ mùa phim Tết 2024

Bạn Phạm Quốc Anh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, em chỉ xem phim của Trấn Thành thôi. Em là fan ruột của Trấn Thành, nên Tết có phim của Trấn Thành là em phải đi xem.

Bạn Khuông Thuỳ Linh, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ thêm, mình thích nhất là phim Gặp lại chị bầu, vì mình rất thích diễn viên Anh Tú. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà 2 vợ chồng Anh Tú - Diệu Nhi đóng cặp với nhau từ khi về chung một nhà, nên mình rất hào hứng để ra rạp xem.

“Mai” của Trấn Thành tiếp tục thống trị phòng vé. Vì phim của Trấn Thành luôn đánh trúng tâm lý khán giả dịp Tết và có đặc trưng là luôn khai thác chủ đề, chất liệu từ cuộc sống đời thường của những con người lao độc mộc mạc, chất phác. Yếu tố đó tạo nên cảm giác gần gũi, thân thuộc, đem đến cho khán giả đủ mọi cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, bất ngờ, hạnh phúc, tiếc nuối….

Phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành hiện đang thống trị phòng vé

Với “Gặp lại chị bầu”, sự xuất hiện của vợ chồng Anh Tú - Diệu Nhi được xem là “át chủ bài” giúp tác phẩm gây được chú ý. Nội dung phim như trong trailer không mới lạ, dễ đoán, tuân theo công thức quen thuộc của dòng phim hài, lãng mạn.

Tuy nhiên, đây là công thức an toàn của nhiều nhà làm phim mùa Tết khi đánh vào tâm lý khán giả là cần giải trí, niềm vui. Công thức này đã được đạo diễn Nhất Trung thực hiện thành công với “Cua lại vợ bầu” với doanh thu hơn 191,8 tỷ đồng vào mùa phim Tết năm 2019.

Nếu cả “Mai” và “Gặp lại chị bầu” đều mang màu sắc trẻ trung, hiện đại của những người trẻ, thì “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường lại khắc họa về cuộc sống, tình cảm, thăng trầm của một đoàn cải lương.

Bộ phim hướng tới mọi đối tượng, kể câu chuyện hài hước, nhưng đầy nhân văn và ý nghĩa về tình cha con, bạn bè cùng bộ môn nghệ thuật cải lương. Bên cạnh đó, bộ phim quy tụ dàn nghệ sĩ gạo cội như: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, Kim Tử Long, Lê Thiện, Bạch Long, Tiêu Minh Phụng, diễn viên Cao Minh Đạt, Lê Phương, Bạch Công Khanh…

Sự kết hợp giữa Anh Tú và Diệu Nhi trong "Gặp lại chị bầu" giúp tác phẩm gây được sự chú ý từ khản giả

Bộ phim Việt thứ 4 trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay là “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng. Theo tiết lộ của đạo diễn Lê Hoàng tại buổi gặp gỡ báo chí trước đó, “Trà “là câu chuyện về ngoại tình và những góc khuất của vấn đề này, có nhiều "cảnh nóng" đến mức phải trải qua 3 lần kiểm duyệt. Yếu tố này khiến bộ phim có khả năng lớn sẽ bị gắn mác C18 khi công chiếu.

Với 4 bộ phim trên, người xem có quyền kỳ vọng vào chất lượng của các phim Tết Việt năm nay. Bởi các tác phẩm này đều có sự đầu tư trong kịch bản, bối cảnh, cũng như năng lực diễn xuất của các diễn viên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mr. World Vietnam - Cuộc thi nam vương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp. Sáng nay, ngày 3/5, vòng sơ khảo của cuộc thi đã chính thức diễn ra, với nhiều phần thi hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đầy ấn tượng.

Vở diễn “Mệnh lệnh từ trái tim” - kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được công chiếu miễn phí tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã thu hút đông đảo công chúng Thủ đô. Qua hình thức sân khấu, vở diễn đã kể lại một cách sống động về những người đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, mang đến cho khán giả sự xúc động, tự hào về một chiến thắng lẫy lừng của dân tộc.

Thị trường phim chiếu rạp mùa lễ 30/4 năm nay vô cùng sôi động với loạt phim đa dạng thể loại từ tình cảm lãng mạn, gia đình, đến hoạt hình đáng yêu.