Diễn biến bão Helene sau khi đổ bộ vào Mỹ

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết, bão Helene đã mang theo một đợt triều cường mạnh, gió cũng như mưa lớn tới Mỹ.

Theo trang web PowerOutage.us, tính đến sáng sớm 27/9, khoảng 1,3 triệu người dân ở Florida, cùng với khoảng 475.000 người khác ở Georgia bị mất điện.

Cho đến nay, có ít nhất 3 trường hợp tử vong liên quan đến thời tiết được cho là do ảnh hưởng của bão Helene gây ra, trong đó có 2 người thiệt mạng ở hạt Wheeler, Georgia. Thống đốc Florida Ron DeSantis xác nhận, ít nhất 1 người thiệt mạng ở khu vực Tampa do biển báo giao thông rơi trúng một chiếc xe. Nhiều sân bay tại Mỹ đã phải đóng cửa vì cơn bão. Các hãng hàng không đã hủy gần 1.300 chuyến bay vào ngày 26/9.

Theo hãng tin AP, bão Helene đã suy yếu thành bão cấp 1 với sức gió mạnh nhất là 120km/h. Bão Helene được dự kiến sẽ tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, tốc độ di chuyển nhanh của cơn bão gây ra gió mạnh, đặc biệt là gió giật, gây thiệt hại lớn khi xâm nhập sâu vào đất liền trên khắp đông nam Mỹ. Dự kiến, bão Helene có thể gây ra lượng mưa tích tụ từ 150-300mm.

Chính quyền địa phương Mỹ đã cảnh báo người dân đề phòng khi tình trạng mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét và ngập lụt đô thị nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lâm Kiếm cho biết, Trung Quốc và Brazil cùng với các quốc gia thuộc Nam toàn cầu có cùng quan điểm sẽ thành lập một nền tảng “Bạn bè của Hòa bình” nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban vào sáng nay khiến 9 người thiệt mạng. Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang với hàng loạt cuộc không kích chết chóc khiến àng chục nghìn người ở Liban đã vượt biên vào Syria. Trong khi đó, Nhật Bản đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân.

Ngày 27/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, đội ngũ của ông đã nhóm họp để thảo luận về đề xuất của Mỹ về lệnh ngừng bắn với phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban và sẽ tiếp tục thảo luận trong những ngày tới.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.