Diễn biến giá chung cư tại quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân hiện là một trong những quận nội thành có mật độ dân cư lớn nhất Hà Nội, kéo theo đó nhu cầu về nhà ở tại đây luôn ở mức rất cao.

Theo thống kê, quận Thanh Xuân hiện có 84 dự án bất động sản đã hoàn thành hoặc đang triển khai. Trong đó, có 54 dự án chung cư, chiếm 64% số lượng bất động sản tại quận này. Giá căn hộ tăng trung bình khoảng 8,96%/năm trong 5 năm (2018 - 2022), tương đương mức tăng trung bình của chung cư Hà Nội.

Mặt bằng giá hiện nay dao động 32 - 55 triệu/m2. So với các quận lân cận như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, mặt bằng giá căn hộ ở Thanh Xuân thấp hơn. Lượng giao dịch không nhiều, song giá căn hộ tại Thanh Xuân gần như không giảm (ngoại trừ một số chung cư có vấn đề về pháp lý). Các dự án chung cư ở khu vực này tương đối phù hợp cho người mua có tài chính 2 - 4 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý III, lượng hàng tồn kho chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền lên gần 26.000 sản phẩm.

Hội Môi giới bất động sản khẳng định những hành vi gây nhiễu loạn thông tin thị trường chỉ đến từ cá nhân một số môi giới tự do, không có chứng chỉ hành nghề và năng lực yếu kém.

Nhiều căn nhà phố tại Hà Nội hiện đang được rao bán gần 1 tỷ đồng/m².Mặc dù giá rao bán đang ở mức rất cao, vẫn chưa có dữ liệu về lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà phố tại Hà Nội.

Để thị trường bất động sản trở lại minh bạch thì thuế là một công cụ nhưng nếu áp dụng cần lộ trình rõ ràng, phù hợp. Điều này rõ ràng cần thời gian và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để kiểm soát giá nhà đất, hạn chế đầu cơ, nhiễu loạn thị trường thì việc lập lại trật tự trong hoạt động môi giới sẽ là việc cần phải làm ngay.

Báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng tiếp tục ghi nhận sự tăng giá bất động sản tại một số địa phương, nhất là tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên nhân chính do đầu cơ “thổi giá”.

Vấn đề đánh thuế với bất động sản đã được Bộ Xây dựng tiếp tục đặt ra. Nhưng đề xuất này chỉ áp dụng với nhà - đất thứ 2 và nhà - đất bỏ hoang, không sử dụng, vào thời điểm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế.