Diễn biến mới của vụ án Vạn Thịnh Phát
Cụ thể, bị cáo Trương Huệ Vân (sinh năm 1988, Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor) xin HĐXX xem xét hoàn cảnh chỉ mới tham gia hoạt động tại Vạn Thịnh Phát. Sau khi sự việc diễn ra, bị cáo nhận thức được hành vi của mình.
Trước đó, quá trình luận tội, bị cáo Trương Huệ Vân bị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 19 - 20 năm tù. Nay, Viện Kiểm sát đề nghị mức hình phạt là từ 17 - 18 năm tù, giảm 2 năm so với mức đề nghị ban đầu.
Chồng bà Trương Mỹ Lan, ông Chu Nap Kee Eric (Chu Lập Cơ, sinh năm 1956, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square) được Viện Kiểm sát đề nghị giảm mức hình phạt xuống còn từ 10 - 11 năm tù. Trước đó, ông Chu Lập Cơ bị đề nghị 11 - 12 năm tù.
Người được xem là thành khẩn khai báo, dám làm dám nhận, người đã cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát đã lắng nghe và thấu hiểu, bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (sinh năm 1985, nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB), mức hình phạt trong luận tội là từ 19 – 20 năm tù, nay được Viện Kiểm sát đề nghị giảm nhẹ mức hình phạt xuống còn từ 18 - 19 năm tù.
Bị cáo Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1958, cựu Phó Chánh Thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước) người ra quyết định thanh tra, bị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 14 - 15 năm, nay, được Viện Kiểm sát đề nghị mức hình phạt giảm xuống còn 11 - 12 năm tù.
Bị cáo Nguyễn Cao Trí (sinh năm 1970, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Capella) đã khắc phục được phần lớn hậu quả, hiện đang tiếp tục vận động gia đình nỗ lực khắc phục phần thiệt hại còn lại được Viện Kiểm sát đề nghị mức hình phạt từ 10 - 11 năm tù xuống còn 9 - 10 năm tù. Tổng cộng có 22 bị cáo được đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
Hai người đi xe máy chạy song song ở sát dải phân cách, nơi cho phép ô tô đi tốc độ tối đa 100 km/h tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn đi qua Lâm Thao, Phú Thọ.
Vụ đoàn xe máy lao rất nhanh trên phố đâm vào người đi đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vào rạng sáng ngày 3/11 ở trung tâm Hà Nội đã làm dư luận dấy lên sự phẫn nộ bởi sự nguy hiểm của những "hung thần" đường phố này.
Vụ một đoàn xe máy lao với tốc độ cao gây ra cái chết cho cô gái 27 tuổi tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, Hà Nội, đã dấy lên sự phẫn nộ về hành vi nguy hiểm của những thanh thiếu niên lêu lổng thích tụ tập "đi bão" trên đường.
Công an thành phố Tân Uyên (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Minh Trung (sinh năm 1977; thường trú tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo thống kê, trong 10 tháng của năm 2024, 60-70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Việt Nam liên quan đến xe máy.
Tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn 25 xe điện 3 bánh và 4 bánh không rõ nguồn gốc. Theo Nghị quyết số 05 của Chính phủ ngày 04/02/2008, các phương tiện này bị cấm lưu hành tại Việt Nam, trừ các trường hợp đặc biệt.
0