Diễn biến mới vụ Đình Bắc bị kỷ luật không được thi đấu

Thông tin về bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm nhất trong ngày 21/2 có lẽ là việc Nguyễn Đình Bắc bị kỷ luật nội bộ. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam không được đăng ký thi đấu ở CLB chủ quản do mắc bệnh ngôi sao.

Vụ việc Nguyễn Đình Bắc bị kỷ luật đang nhận được sự quan tâm lớn trong dư luận. Theo cập nhật mới nhất, HLV Văn Sỹ Sơn sẽ cho Nguyễn Đình Bắc ngồi ngoài từ 2-3 vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc, Đình Bắc sẽ vắng mặt ở các trận đấu gặp HAGL, Viettel hay thậm chí là Quy Nhơn Bình Định.

Sau đó, Ban huấn luyện CLB Quảng Nam sẽ căn cứ vào thái độ của cầu thủ này để đưa ra những quyết định tiếp theo.

Đình Bắc vắng mặt ít nhất ở 2 vòng đấu tới. Ảnh: VFF.

Chia sẻ về quyết định của mình, HLV Văn Sỹ Sơn cho biết: "Đối với cầu thủ trẻ, mình phải vừa dạy dỗ, vừa uốn nắn. Ở đây cậu ấy là một cầu thủ trẻ, là tuyển thủ quốc gia mà coi thường nội quy của CLB như thế thì cả đội sẽ nhìn vào đó, tạo ra điều không tốt.

Chính vì vậy, tôi bắt buộc phải làm cho bạn ấy sửa đổi, trở nên tốt hơn. Tôi cảm nhận rằng, kể từ ngày đi đội tuyển tới giờ, bạn ấy hơi bị bệnh ngôi sao quá".

Trong chiều ngày 21/2, Nguyễn Đình Bắc cũng đăng tải lời xin lỗi thông qua facebook cá nhân. Tuy nhiên, điều cần thiết lúc này với Đình Bắc chính là thái độ, những thay đổi bằng hành động. Nếu tiếp tục vi phạm, cầu thủ 19 tuổi rất khó có thể quay trở lại sân cỏ.

Đình Bắc đang là sao trẻ của đội tuyển Việt Nam và là trò cưng của HLV Troussier. Ảnh: VPF.

Từ Pháp, HLV Philippe Troussier có thể đã nắm được vụ việc bởi Đình Bắc là trò cưng của ông ở tuyển Việt Nam. Vị chiến lược gia người Pháp chắc chắn rất hoan nghênh và ủng hộ cách xử lý của người đồng nghiệp Văn Sỹ Sơn.

Càng đặt sự kỳ vọng vào Đình Bắc, ông Troussier càng phải giúp học trò hoàn thiện bản thân, tránh được những thói hư, tật xấu vốn luôn bủa vây các ngôi sao.

Hy vọng rằng sau án phạt thấm thía trên, Đình Bắc có thể thay đổi ý thức trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu, trở lại mạnh mẽ để tiếp tục cống hiến cho CLB và đội tuyển Quốc gia.

Trước đó, bóng đá Việt Nam từng có quá nhiều bài học từ căn bệnh ngôi sao của các cầu thủ trẻ. Hậu quả là không ít người sớm bị thui chột, thậm chí dính vòng lao lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.