Diễn biến vòng 4 giải quần vợt Madrid mở rộng

Giải quần vợt Madrid mở rộng 2024 đã đi đến các trận đầu vòng thứ tư. Tại đây, bất ngờ lớn đã xảy ra.

Tay vợt kỳ cựu Rafael Nadal bước vào vòng 4 giải quần vợt Madrid mở rộng, đối đầu Jiri Lehecka. Trong set đầu tiên, Lehecka đã gây ra rất nhiều khó khăn cho "ông vua sân đất nện". Thậm chí tận dụng khoảnh khắc mất tập trung của đàn anh ở game 11, tay vợt người CH Séc giành break-point quan trọng để giành chiến thắng 7-5 trong ván đấu này.

Sang set 2, Lehecka tiếp tục tạo ra bất ngờ khi bẻ game cầm giao bóng thành công ngay ở game đầu tiên. Dù thi đấu đầy nỗ lực, Nadal không thể giành lại được break ở những game quyết định, đành chấp nhận thất bại 4-6. Giành chiến thắng ấn tượng 2-0 sau hơn 2 giờ thi đấu, Lehecka tiến vào tứ kết.

Giành chiến thắng ấn tượng 2-0 sau hơn 2 giờ thi đấu, Lehecka tiến vào tứ kết.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Alexander Bublik có ngày thi đấu vô cùng quyết tâm khi chạm trán Daniil Medvedev. Ngay trong set đầu tiên, Bublik đã cùng Medvedev tạo nên màn rượt đuổi kịch tính. Đôi bên giằng co và phải kéo vào loạt tie-break, chiến thắng đã thuộc về Medvedev với tỷ số 7-3.

Bước sang set 2, có thời điểm Medvedev dẫn đối phương tới 5-1 và đứng trước thời cơ kết thúc trận đấu sớm. Nhưng Bublik đã liên tục rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, Medvedev đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc và thắng 6-4 ở set 2 để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 sau 1 giờ 46 phút thi đấu, vào tứ kết gặp Lehecka, người đã xuất sắc đánh bại Rafael Nadal.

Medvedev đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc và thắng 2-0 chung cuộc.

Trong khi đó, trận đấu giữa Carlos Alcaraz và tay vợt Jan Lennard Struff đã diễn ra theo 1 kịch bản khá hấp dẫn và kịch tính. "Tiểu Nadal" phải vất vả mới có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 6-3 trong set đầu tiên.

Bước sang set 2, Struff còn chơi ấn tượng hơn nữa khi tạo nên màn rượt đuổi tỷ số với Alcaraz. Đôi bên phải bước đến loạt tie-break, tại đây Struff đã giành chiến thắng 7-5. Sang set 3 quyết định, Alcaraz có những lúc chơi thăng hoa khi dẫn tới 5-2. Tuy nhiên sau đó, tay vợt Tây Ban Nha mắc nhiều lỗi và khiến ván đấu phải bước vào loạt tie-break một lần nữa.

Alcaraz thắng chung cuộc 2-1.

Song, kịch bản đã không xảy ra như set 2. Alcaraz đã giành chiến thắng 7-4, khép lại trận đấu sau gần 3 giờ đồng hồ. Thắng chung cuộc 2-1, Alcaraz sẽ đối đầu Andrey Rublev tại tứ kết Madrid mở rộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng, khán giả được chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt Hubert Hurkarcz và hạt giống số 14 Tommy Paul. Hai tay vợt đã có màn rượt đuổi tỷ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.