Diễn biến xung đột Nga-Ukraine ngày 26/8

Ngày 26/8, giới chức Nga cho biết máy bay không người lái (UAV) tự sát của Ukraine đã tấn công vào các tòa nhà và nhà máy lọc dầu thuộc nhiều vùng của nước này. Trong khi đó, phía Ukraine cáo buộc Nga đã triển khai một loạt tên lửa và UAV tấn công khắp lãnh thổ Ukraine.

Nga cáo buộc Ukraine dùng UAV tấn công Saratov

Hôm nay, 26/8, Thống đốc tỉnh Saratov của Nga, ông Roman Busargin cho biết thiết bị UAV cảm tử của Ukraine đã tấn công một số tòa nhà chung cư trong vùng. Sau khi bị bắn cháy, xác UAV rơi xuống trúng các ngôi nhà ở thành phố Saratov và Engels.

Một toà chung cư ở Saratov, Nga, bị UAV đâm trúng.

Thông tin ban đầu đã có 4 người bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng. Sân bay Gagarin tại Saratov buộc phải tạm ngừng hoạt động sau cuộc tấn công. Thống đốc vùng Bryansk của Nga cho biết, một UAV đã bị bắn hạ tại khu vực này. Còn Thống đốc khu vực Yaroslavl của Nga thông tin một UAV của Ukraine đã tấn công nhà máy lọc dầu ở thành phố Yaroslavl vào sáng 26/8.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công quy mô lớn bằng tên lửa hành trình, UAV tự sát

Ukraine cáo buộc Nga đã triển khai một loạt tên lửa và máy bay không người lái tấn công khắp lãnh thổ Ukraine vào ngày 26/8. Không quân Ukraine cho biết, nhiều nhóm máy bay không người lái của Nga đã di chuyển về phía đông, phía bắc, phía nam và vùng trung tâm Ukraine, tiếp sau đó là loạt tấn công bằng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Khói bốc lên trên bầu trời Kiev, Ukraine

Theo các nhân chứng, có rất nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô Kiev. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã sử dụng hơn 100 tên lửa và khoảng 100 máy bay không người lái trong cuộc tấn công. Ông cũng một lần nữa kêu gọi các đồng minh của Ukraine dỡ bỏ các hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí tầm xa mà Kiev muốn sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga.

Nga xác nhận tấn công hạ tầng năng lượng Ukraine

Một khu vực ở Odessa, Ukraine bị không kích

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận quân đội Nga hôm nay đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, "một cuộc tấn công chính xác cao" vào Ukraine đã được thực hiện bằng vũ khí tầm xa trên không và trên biển và máy bay không người lái. Giới chức Nga nói rằng đợt tấn công này nhắm vào các cơ sở hỗ trợ cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các cuộc tấn công nhắm vào các trạm biến áp điện ở các vùng Kiev, Vinnitsa, Zhitomir, Khmelnytsky, Dnepropetrovsk, Poltava, Nikolaev, Kirovograd và Odessa, cũng như các trạm nén khí ở các vùng Lviv, Ivano-Frankivsk và Kharkov. Ngoài cơ sở hạ tầng năng lượng, Nga cũng tấn công các sân bay ở Kiev và Dnepropetrovsk, nơi đang lưu trữ đạn dược trên không do phương Tây cung cấp.

Nga sẽ phản ứng với cuộc đột kích của Ukraine vào Kursk

Điện Kremlin hôm 26/8 cho biết Nga sẽ có phản ứng đối với cuộc xâm nhập của Ukraine vào khu vực Kursk và ý tưởng đàm phán ngừng bắn với Kiev không còn phù hợp nữa. Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov bác bỏ thông tin một số cuộc đàm phán ngừng bắn bí mật diễn ra giữa Moscow và Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.