Điện cực mềm giúp theo dõi não bộ

Các nhà khoa học ở Thụy Sĩ đang phát triển một loại điện cực mềm có thể thu nhỏ để đưa qua hộp sọ và xòe ra trên vỏ não để theo dõi não bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội Báo toàn quốc 2024, đông đảo phóng viên, nhà báo và công chúng đã rất ấn tượng với một màn trình diễn đặc biêt được thực hiện bởi một robot AI do Đài Truyền hình TP.HCM - HTV đem đến Hội báo. Con robot thông minh này có khả năng di chuyển, tương tác với con người và nhảy theo nhạc.

Nhiều hãng sản xuất phương tiện đưa ra các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường nhưng người tiêu dùng chưa thực sự mặn mà, dám chuyển đổi từ các xe truyền thống sang xe điện hay xe sử dụng động cơ hybrid. Đây là rào cản lớn khó hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã đề ra.

Đến thời điểm này, các nhà mạng đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua đấu giá tần số 5G vào ngày mai (8/3). Các nhà mạng mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông sớm cấp phép tần số 5G để cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhằm đem đến trải nghiệm mới cho người dùng dịch vụ viễn thông.

Tối 5/3, hàng loạt người dùng của Meta, công ty mẹ của hàng loạt ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Messenger, Instagram tại Việt Nam gặp phải tình trạng đồng loạt bị đăng xuất tài khoản. Đây là lần thứ hai Facebook xảy ra lỗi trong vòng một tuần qua.

Khoảng 22h30 tối ngày 5/3, một sự cố kỹ thuật bất ngờ đã xảy ra với Facebook khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải tình trạng bị tự động 'out' khỏi tài khoản của mình mà không rõ lý do. Hàng triệu người dùng rơi vào trạng thái hoang mang khi tưởng tài khoản của mình bị xâm nhập.

Công ty Humane vừa giới thiệu thiết bị có tên AI Pin, một thiết bị nhỏ gọn, có thể giúp người dùng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI chỉ bằng sự tương tác qua giọng nói. Thiết bị được tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn theo kiểu ChatGPT, được đeo trên áo của người dùng, giống như một chiếc huy chương, sau đó, người dùng ra lệnh bằng giọng nói, AI Pin sẽ phản hồi bằng những câu trả lời tự nhiên.