Diễn đàn Davos mùa hè: Những chân trời tăng trưởng mới | Nhìn ra thế giới | 25/06/2024

Diễn đàn Davos mùa hè được tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc từ ngày 25 - 27/6, với sự tham gia của hơn 1.600 đại diện các nhà lãnh đạo, giới kinh doanh, chuyên gia đến từ gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hàng loạt vụ nổ máy nhắn tin ở Liban và khu vực Trung Đông, cho đến nay, vẫn chưa ai biết được thuốc nổ được đưa vào máy ở khâu nào trong quy trình sản xuất và phân phối. Vụ việc cũng cho thấy tính dễ bị tổn thương của chuỗi cung ứng, đe dọa đến an ninh quốc gia.

Các cuộc không kích của Israel vào Liban hôm thứ Hai đã giết chết gần 500 người, gồm hơn 90 phụ nữ và trẻ em, làm gần 1.700 người khác bị thương.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban đã leo thang nguy hiểm sau vụ việc hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Liban vào tuần trước, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Hezbollah cáo buộc Israel vượt qua ranh giới đỏ và sẽ phải chịu “hình phạt thích đáng”.

Theo một nghiên cứu được công bố mới đây của các nhà khoa học Đại học Leeds ở Vương quốc Anh, thế giới đã tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Những con số này cho thấy, rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà thế giới cần chung tay giải quyết.

Những trận mưa cực lớn đang trở nên phổ biến và dữ dội hơn ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Cháy rừng, hạn hán ở Nam Mỹ, lũ lụt ở châu Á... khí hậu toàn thế giới đang có những biến động lớn, nguyên nhân là do biến đổi khí hậu và những chu kỳ biến động tự nhiên.

Chiến dịch tấn công bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk bắt đầu từ ngày 6/8 đã đánh dấu cuộc xâm nhập đầu tiên vào lãnh thổ Nga của một quốc gia khác kể từ Thế chiến 2. Thế nhưng, từ 10/9, Nga phát động một cuộc phản công lớn ở khu vực Kursk, đồng thời đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine khiến Kiev phải đối mặt với thế tiến thoái lưỡng nan về cả mặt quân sự lẫn ngoại giao.