Diễn đàn Indonesia - Châu Phi lần thứ hai

Diễn đàn Indonesia-châu Phi lần thứ 2 (IAF-2) và Diễn đàn cấp cao về quan hệ đối tác nhiều bên đã khai mạc tại đảo Bali, Indonesia.

Sự kiện được xem là cơ hội để thúc đẩy hợp tác giữa Indonesia với các nước châu Phi trên nhiều lĩnh vực gồm chuyển đổi kinh tế, năng lượng và khai thác mỏ, lương thực, y tế và hợp tác phát triển.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ vinh dự khi được tổ chức diễn đàn đối tác đa phương cấp cao giữa Indonesia và các nước châu Phi, đồng thời khẳng định cam kết tăng cường hợp tác và đoàn kết với các nước châu Phi nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện và bền vững.

Diễn đàn Indonesia-châu Phi lần thứ 2 (IAF-2) và Diễn đàn cấp cao về quan hệ đối tác nhiều bên đã khai mạc tại đảo Bali, Indonesia.

Diễn đàn Indonesia - châu Phi lần thứ 2 diễn ra từ ngày 2-3/9 sẽ bao gồm các phiên thảo luận, triển lãm tập trung vào các ưu tiên hợp tác khác giữa Indonesia và châu Phi như: hợp tác khai khoáng và khoáng sản quan trọng; chuyển dịch kinh tế; đầu tư nghiên cứu và sáng tạo; hợp tác phát triển vả an ninh lương thực.

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia của 28 lãnh đạo cấp cao gồm các nguyên thủ quốc gia hoặc người đứng đầu chính phủ từ châu Phi, cùng với hơn 800 đại biểu đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế và khu vực, cũng như giới doanh nghiệp của Indonesia và châu Phi.

Châu Phi và Indonesia hiện có tiềm năng lớn để phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế. Theo số liệu thống kê, Indonesia đã đầu tư hơn 2 tỷ đô la Mỹ vào một số quốc gia châu Phi và năm nay con số này lên dự kiến tăng lên 3,5 tỷ đô la.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.