Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ 2023

Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 sẽ được Bộ Công Thương tổ chức trong ngày 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn với chủ đề Nâng tầm – Khởi động nhằm thảo luận về quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam Hoa Kỳ và ý nghĩa đối với hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức liên tục từ năm 2018 đến nay. Hàng năm, diễn đàn thu hút từ 300 - 400 người tham gia trực tiếp, hơn 1.000 người theo dõi trực tuyến và hàng chục nghìn lượt xem qua các kênh nối tiếp.

Với sự tham gia chia sẻ, nhận định của các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội, cũng như các chuyên gia của Việt Nam và Hoa Kỳ, chương trình sẽ cung cấp một kênh trao đổi thông tin, quan điểm một cách toàn diện, đa chiều về xu hướng thị trường, nhận định triển vọng hợp tác và khuyến nghị các giải pháp thiết thực, kịp thời cho doanh nghiệp để thích nghi, nắm bắt những cơ hội thị trường mới và phát triển đột phá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.