Diễn tập chữa cháy tại các khu vực trọng yếu

Sáng 14/03, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tham gia tại công ty điện lực quận. Phương án có sự tham gia hiệp đồng tác chiến của khoảng 250 người cùng nhiều phương tiện, máy móc chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên dụng.

Theo tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ sáng, cháy xảy ra tại khu vực tầng hầm của công ty. Do chất cháy chủ yếu là xăng, dầu, đám cháy phát triển nhanh và có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ tầng hầm, đồng thời, sản sinh ra nhiều khói khí độc. Lúc này, có một số người cũng bị mắc kẹt dưới tầng hầm. Phát hiện đám cháy, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã khẩn trương tổ chức công tác chữa cháy ban đầu, sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời gọi điện báo cháy tới Công an thành phố qua số điện thoại 114.

Đám cháy giả định xảy ra tại công ty điện lực quận.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an quận Nam Từ Liêm đã huy động bốn xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đánh giá đám cháy có diễn biến phức tạp, đơn vị cũng đã xin chi viện từ Công an thành phố Hà Nội. Sau khoảng 15 phút hiệp đồng tác chiến, đám cháy giả định đã được khống chế.

Diễn tập chữa cháy tại các khu vực trọng yếu.

Buổi diễn tập là hoạt động tuyên truyền trực quan sinh động, qua đó, kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng tại cơ sở, đồng thời, tăng cường khả năng phối hợp giữa các lực lượng, xử lý kịp thời các vụ cháy, nổ không may xảy ra trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.

Một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần ở New York (Mỹ) đã biến thành một trung tâm nghệ thuật dành cho những bệnh nhân yêu thích nghệ thuật, muốn thông qua nghệ thuật để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Ngày 11/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên đứng ở ngôi đầu bảng và là mẫu xe bán chạy nhất tháng 4. Điểm đặc biệt là mẫu xe xếp hạng nhất và hạng thứ 2 chỉ cách nhau đúng một chiếc.