Diễn tập đón, dẫn, bảo vệ đoàn khách quốc tế

Công an thành phố Hà Nội trong sáng nay 19/6, đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập phương án đón dẫn, đảm bảo an ninh an toàn cho đoàn khách quốc tế sang thăm chính thức Việt Nam.

Trong buổi sáng nay (19/6), nội dung diễn tập được tập trung chủ yếu vào công tác đón, dẫn đoàn từ sân bay quốc tế Nội Bài về đến khách sạn sau đó di chuyển qua những điểm dự họp theo lịch trình.

Nội dung diễn tập được tập trung chủ yếu vào công tác đón, dẫn đoàn từ sân bay quốc tế Nội Bài về đến khách sạn.

Ngay từ đầu giờ sáng, các chiến sĩ cảnh sát giao thông thuộc đội tuần tra dẫn đoàn của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có mặt từ sớm để kiểm tra các phương tiện, kỹ thuật trước khi tham gia công tác diễn tập.

Các chiến sĩ CSGT thuộc đội tuần tra dẫn đoàn của Phòng CSGT Hà Nội kiểm tra các phương tiện, kỹ thuật

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia dẫn các đoàn khách quốc tế quan trọng, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng các phương án về công tác tổ chức giao thông, đảm bảo thời gian đoàn đến và đi được đúng giờ, an toàn, thông qua việc thực hành dẫn đoàn giả định, thực hiện mở đường, bảo vệ đoàn và ứng biến nhanh trong các tình huống phức tạp.

Siêu môtô Honda Goldwing 2023 được mệnh danh là "ông vua đường trường" của các chiến sĩ CSGT Hà Nội bắt đầu các thủ tục để chuẩn bị đón, dẫn đoàn khách quốc tế.

Đội dẫn đoàn triển khai theo hình mũi tên gồm ba xe đi trước, bốn xe đi sau. Nhóm 3 xe trước làm nhiệm vụ mở đường, dừng các xe đi qua giao lộ. Còn các xe sau sẽ "khóa đuôi", không cho các phương tiện khác xâm nhập vào đoàn.

Đội dẫn đoàn triển khai theo hình mũi tên gồm ba xe đi trước, bốn xe đi sau.

Hình ảnh hàng dài xe ô tô, mô tô chuyên dụng diễu hành trên đường phố đã gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người dân ra đường trong sáng nay (19/6) về sự chuyên nghiệp của lực lượng công an nhân dân.

Hình ảnh hàng dài xe ô tô, mô tô chuyên dụng diễu hành trên đường phố đã gây ấn tượng mạnh mẽ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, tối ngày 18/06, Công an thành phố đã phát đi thông báo hướng dẫn phân luồng và lịch trình thời gian cấm đường cho các phương tiện.

Các cán bộ, chiến sĩ CSGT điều khiển siêu mô tô "Vua đường trường" theo đội hình dẫn đoàn, thực hiện các động tác mở đường, bảo vệ đoàn.

Theo phương án, từ 7 giờ ngày 19/6 đến 22 giờ ngày 20/6, tạm cấm đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh vận tải hàng hóa (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh môi trường, xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) trên một số tuyến đường giao thông theo hiệu lệnh, chỉ dẫn của lực lượng chức năng; hạn chế đối với xe ô tô cá nhân, xe mô tô hoạt động trên các tuyến đường giao thông địa bàn các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Thống kê trung bình mỗi năm, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức khoảng hơn 500 phương án đón dẫn đoàn phục vụ cho các đoàn khách, nguyên thủ quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trong thời gian trên, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế như sau:

Các phương tiện từ tỉnh phía Đông, Đông Nam (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương) đi các tỉnh phía Nam: đi cầu Thanh Trì - Pháp Vân - đi các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam) và ngược lại.

Các phương tiện từ tỉnh phía Đông, Đông Nam (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương) đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên): đi Quốc lộ 5 - cầu Thanh Trì - cầu Phù Đổng - Quốc lộ 3 để đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Xe từ các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam) đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên) đi theo tuyến Pháp Vân - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - Phùng Hưng - Xa La - Văn Phú - Lê Trọng Tấn - Tỉnh lộ 70 - Nhổn - Quốc lộ 32 - cầu Vĩnh Thịnh (hoặc cầu Trung Hà) - đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên) và ngược lại. Các phương tiện hạn chế lên đường Vành đai III (đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến Võ Văn Kiệt).

Công an thành phố yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ phải khẩn trương chuyển hướng vào các đường ngang, điểm giao cắt gần nhất theo hướng dẫn của lực lượng chức năng để nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 25/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam khai thác lại đường bay từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc), tạo điều kiện cho du khách khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc một cách dễ dàng.

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.