Diễn tập PCCC và CNCH cho người dân tại chung cư

Tối 29/6, UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cùng nhiều lực lượng tham gia với những tình huống phức tạp tại chung cư HH2C, Cụm chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai.

Tình huống giả định, vào hồi 20 giờ xảy ra cháy tại khu vực để xe tại tầng hầm do chập điện từ xe điện. Đám cháy phát triển mạnh do chất cháy là pin xe điện và các vật liệu dễ cháy khác, khả năng cháy lan sang các xe điện xung quanh là rất lớn. Lực lượng PCCC trực tại tầng hầm tiến hành xử lý đám cháy và thực hiện các bước hướng dẫn cư dân thoát nạn.

Trong quá trình thoát nạn, tại căn hộ 606 tòa HH2C người dân đã quên không tắt bếp gas đang đun dở nên dẫn đến cháy khu vực bếp. Đám cháy có xu hướng lan ra các khu vực xung quanh, chủ căn hộ khi thoát nạn đã quên không đóng cửa căn hộ dẫn đến khói, khí độc thoát ra hành lang rất nhiều, gây khó khăn cho công tác thoát nạn của các cư dân.

Khói, khí độc thoát ra hành lang rất nhiều, gây khó khăn cho công tác thoát nạn của các cư dân.

Trong quá trình thoát nạn, hai người lớn cùng tầng bị mắc kẹt do hành lang bị nhiễm khói, khí độc dày đặc, sau đó di chuyển ra ngoài khu vực ban công hô hoán, cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tại khu vực hành lang nhiễm nhiều khói khí độc nên có khoảng 100 người tại các căn hộ tầng 6 với một số đang bị mắc kẹt và chờ hướng dẫn thoát nạn. Đồng thời, trên các tầng tòa nhà ban đầu theo yêu cầu của lực lượng PCCC cơ sở cũng đã có một số người dân thoát nạn theo cầu thang bộ xuống phía dưới ra khu vực an toàn.

Tuy nhiên sau đó đám cháy tại tầng hầm và tầng 6 cơ bản đã được không chế nên lực lượng xử lý vụ việc đã hướng dẫn cư dân an tâm ở trong các căn hộ, hiện các lực lượng đang xử lý hiệu quả và khống chế, tiên tới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lực lượng chức năng triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Nhờ huy động tổng lực, khoảng 40 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Đồng chí trực tại phòng kỹ thuật của tòa nhà báo cáo chỉ huy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ về tình hình vụ cháy và số người bị nạn.

Khoảng 40 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Chỉ huy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàng Mai báo cáo các đồng chí lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị tiếp tục triển khai công tác chữa cháy & cứu nạn cứu hộ tại tầng hầm và tầng 6 nhanh chóng triển khai thêm mũi chiến đấu, khống chế không để ngăn cháy lan và hướng dẫn người bị nạn, đồng thời thoát khói và dập tắt đám cháy hoàn toàn. Sau khi đám cháy đã được các lực lượng phối hợp tổ chức dập tắt đám cháy hoàn toàn, cứu được người, tài sản, cán bộ chiến sĩ đến phối hợp khám nghiệm hiện trường cháy.

Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Kết thúc diễn tập, căn cứ vào tình hình thực tế, khi có lệnh của chỉ huy thực tập phương án chữa cháy cắt lăng A. Các xe chữa cháy triển khai lăng giá đồng loạt phun nước vào khu vực cháy giả định. Các đơn vị tham gia thực tập khẩn trương thu hồi phương tiện và trở về tập kết tại khu vực sân để dự rút kinh nghiệm cuộc thực tập.

Đám cháy không gây thiệt hại về người. Buổi diễn tập đã góp phần tăng cường khả năng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, sự cố của lực lượng PCCC, cũng như nâng cao ý thức PCCC cho người dân sinh sống tại các khu chưng cư đông người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7, khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe qua ứng dụng VNeID. Đây là điểm mới trong quy định theo Thông tư 28 được Bộ Công an ban hành.

Cũng trong phiên làm việc ngày 1/7, HĐND thành phố đã nghe trình bày tờ trình đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.

Bắt đầu từ 1/7, tất cả những khách hàng có giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt với mẫu khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Phản ánh tới đường dây nóng, người dân ở phuờng Thụy Khuê quận Tây Hồ cho biết: Công trình “Cải thiện môi trường mương thoát nước Thụy Khuê” lại đang gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chiều 1/7, Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm.

Sáng 1/7, Hà Nội đồng loạt tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại 30 quận, huyện.