Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu Thượng Cát

Sáng ngày 8/12, tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết phê duyệt và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của thành phố. Trong đó, dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát là dự án nhóm A duy nhất được đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư với nội dung tách thành các dự án thành phần, không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát được điều chỉnh chủ trương đầu tư, tách thành các dự án thành phần gồm hai dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đông Anh, quận Bắc Từ Liêm và một dự án đầu tư xây dựng cầu với đường dẫn hai đầu. Công trình cũng không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021-2025.

Nằm ở cửa ngõ phía Tây Bắc trên trục đường vành đai 3,5 – một trong những tuyến đường vành đai có tầm quan trọng trong mạng lưới giao thông Thủ đô trong tương lai, cầu Thượng Cát có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8300 tỷ đồng bằng ngân sách thành phố, dài khoảng 5,2km bao gồm cầu chính dài 820m, rộng 33m, 8 làn xe và cả đường dẫn hai đầu rộng 50-60m, sẽ nối liền quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh. Theo Nghị quyết HĐND thành phố, công trình được thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027, trong đó dự kiến phê duyệt dự án trước tháng 6/2024 và khởi công trong quí 1/2025 để phấn đấu hoàn thành trong năm 2027./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.