Điều chỉnh giá điện phụ thuộc đánh giá tác động kinh tế

Trước những băn khoăn về quy định mới Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh giá điện ba tháng một lần, Bộ Công Thương cho biết điều này không có nghĩa là ba tháng điều chỉnh giá điện một lần mà còn phụ thuộc đánh giá tác động kinh tế vĩ mô, cập nhật chi phí sản xuất kinh doanh điện đã đủ mức xem xét điều chỉnh giá điện hay chưa.

Đối với sửa đổi Quyết định 24 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện, đại diện Cục trưởng Cục điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết cơ bản kế thừa quyết định cũ, nhưng điểm mới là rút ngắn thời gian điều chỉnh xuống ba tháng/lần để đảm bảo cân bằng tài chính cho EVN.

Về đảm bảo sự công bằng, minh bạch, Bộ Công Thương vẫn giữ vai trò trong điều hành giá điện và phối hợp với các bộ ngành khác. Thông tin thêm về vấn đề lo ngại thiếu điện trong năm nay, Bộ Công Thương cho biết đã ban hành riêng kế hoạch cung ứng điện cho các tháng mùa khô. Bộ tin tưởng và khẳng định, năm 2024 sẽ không thiếu điện và sẽ cố gắng đảm bảo đủ điện trong những năm tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 1/11, S&P Global công bố báo cáo chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam. Chỉ số trong tháng 10 đã vượt mốc 50 điểm sau khi chịu tình trạng gián đoạn do cơn bão Yagi gây ra.

Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đều giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 31/10, khi các nhà đầu tư chú ý đến kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ lớn và thận trọng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Kết quả khảo sát của hãng tin Reuters với khoảng 500 nhà kinh tế cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ duy trì tốc độ mạnh mẽ trong năm 2025, khi các ngân hàng trung ương lớn thực hiện một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vững mạnh.

Quý III năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 860 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất, Vietnam Airlines đạt doanh thu 26.830 tỷ trong quý III, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mua sắm online đã trở thành thói quen của hàng triệu người tiêu dùng, nhưng vẫn còn nhiều rủi ro khi có thể nhận hàng không như mong đợi.

Facebook chính thức ra mắt một tính năng gắn giỏ hàng trực tiếp trên livestream, không chỉ thuận tiện cho người bán mà còn giúp người xem có thể mua sản phẩm ngay trên livestream mà không cần phải rời khỏi nền tảng, tạo ra một môi trường mua sắm linh hoạt và hấp dẫn hơn.