Điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa trên đường cao tốc
Việt Nam đang áp dụng tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc với bốn giới hạn tốc độ là 120 km/giờ, 100 km/giờ, 80 km/giờ và 60 km/giờ. Trong đó, nhiều tuyến đường nếu đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh theo quy hoạch thì các phương tiện có thể chạy tối đa 120km/giờ, như tuyến Hạ Long – Móng Cái hay Hà Nội – Hải Phòng; ngay trên cùng một tuyến có các giới hạn tốc độ: từ Pháp Vân đến Cầu Giẽ là 100 km/h, từ Cầu Giẽ đi Ninh Bình là 120km/h.
Từ đầu năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu, rà soát các tiêu chuẩn, kết quả cho thấy các tuyến quy định 80 km/giờ có thể nâng lên 90 km/giờ, do đó có khả năng điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc và dự kiến năm 2024 sẽ thay đổi giới hạn tốc độ tối đa trên các tuyến đường cao tốc.
Xây dựng và vận hành hệ thống giao thông thông minh là xu thế tất yếu để giải quyết bài toán còn bất cập của giao thông đô thị.
Một xe tải chở hàng quá khổ gây mất an toàn trên đường Nghiêm Xuân Yêm, đoạn qua khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, được camera hành trình trên ô tô con ghi lại.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa đề xuất Bộ Công Thương triển khai thí điểm giá điện hai thành phần theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ để thay thế cho cách tính giá điện chỉ theo một thành phần là sản lượng điện tiêu thụ với 6 bậc hiện nay.
Chủ tịch UBND thành phố đã yêu cầu dự án Công viên hồ Phùng Khoang phải hoàn thành, mở cửa và tổ chức bắn pháo hoa đêm 30 Tết, phục vụ nhân dân vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán rất phổ biến trên khắp các con phố tại Hà Nội. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Cao điểm phục vụ người dân đi lại dịp Tết Ất Tỵ năm 2025 diễn ra trong 20 ngày, từ 19/1 đến 7/2/2025 (tức 20/12 tới 10/1 âm lịch). Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) dự báo có hơn 140.000 lượt khách qua lại.
0