Điều chỉnh nhiệm vụ của Hội đồng Y khoa Quốc gia

Cần điều chỉnh một số điểm về chức năng và nhiệm vụ của Hội đồng Y khoa quốc gia như quy định cụ thể vị trí pháp lý, các nhiệm vụ của Hội đồng Y khoa quốc gia cho phù hợp với quy định tại Điều 25 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Sáng nay, 14/3, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến về việc đóng góp ý kiến dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia. Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà dự tại điểm cầu Hà Nội

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh Hội đồng Y khoa quốc gia đóng vai trò chủ trì trong việc xây dựng khung năng lực đánh giá các chức danh, tiêu chuẩn nguồn nhân lực của ngành y tế. Các tiêu chuẩn đánh giá này được thống nhất trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng thời mong muốn các đại biểu tiếp tục có những ý kiến đóng góp sát thực để sớm hoàn thiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Ngày 06 tháng 7 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 956/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Theo Quyết định này, Hội đồng Y khoa Quốc gia có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức đánh giá năng lực hành nghề khám, chữa bệnh theo Nghị quyết số 20/NQ-TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình mới để đáp ứng yêu cầu phát triển, nâng cao chất lượng nhân lực y tế. Hội đồng có con dấu, có tài khoản riêng và trụ sở đặt tại Thành phố Hà Nội.

Ngày 30 tháng 3 năm 2021, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 495/QĐ-TTg ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Y khoa Quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng màn thư hùng nảy lửa được người hâm mộ quyền anh trên thế giới mong chờ đã diễn ra giữa hai võ sỹ Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Bùi Văn Tự là nghệ nhân trẻ thuộc thế hệ 9X, vốn là kỹ sư xây dựng nhưng lại có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật, anh đã mày mò để sáng tạo ra những tác phẩm điêu khắc ánh sáng mang tính thị giác độc đáo. Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác, anh đã vừa thực hiện thành công tác phẩm khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao.

Iga Swiatek và Aryna Sabalenka là hai tay vợt xuất sắc góp mặt tại trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Italia mở rộng năm nay. Trái với mong đợi của người hâm mộ, kịch bản lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.