Điều động nhân lực khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Khu Quản lý đường bộ I nhanh chóng hỗ trợ Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ cứu hộ, khắc phục hậu quả do sự cố sập cầu Phong Châu gây ra.

Sau sự cố sập cầu Phong Châu vào ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành công điện khẩn, yêu cầu các cơ quan liên quan nhanh chóng phối hợp để hỗ trợ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Phú Thọ trong công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố. Khu Quản lý đường bộ I được chỉ đạo lập tức điều động nhân lực, phương tiện và vật tư cần thiết để đảm bảo việc khôi phục công trình cầu bị hư hỏng cũng như tham gia công tác tìm kiếm những người bị mất tích sau vụ sập cầu.

Công điện yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát vật tư dự phòng, đặc biệt là các bộ dầm chuyên dụng cho công tác khắc phục thiên tai, nhằm sẵn sàng điều động khi có yêu cầu. Sở GTVT Phú Thọ được chỉ đạo nhanh chóng huy động lực lượng, thiết bị cần thiết để bảo vệ các công trình giao thông khác và phối hợp phân luồng giao thông qua các tuyến đường thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các phương tiện tham gia giao thông.

Hiện trường vụ gãy sập cầu Phong Châu. Ảnh: Dân trí

Trong bối cảnh cơn bão Yagi gây ra nhiều thiệt hại, các biện pháp đảm bảo thông tin kịp thời về tình hình giao thông, nhất là những khu vực bị ảnh hưởng, cần được thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân tránh đi qua cầu Phong Châu và các khu vực nguy hiểm lân cận. Việc phân luồng cũng sẽ đảm bảo lưu thông cho các phương tiện chuyên chở hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ công tác khắc phục thiên tai và đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Cầu Phong Châu bị sập hôm 9/9, nhiều người và xe rơi xuống sông vẫn chưa được tìm thấy.

Cầu Phong Châu được hoàn thành vào tháng 7/1995, bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, liên kết hai huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ. Cầu có cấu trúc chính là dàn thép và chiều dài gần 380m.

Trong cuộc gặp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV vào tháng 6 năm 2022, cử tri ở huyện Tam Nông đã kiến nghị cải tạo, nâng cấp hoặc xây dựng hai cầu mới thay thế cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ do hai cầu này đã xuống cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.