Điều gì khiến Mitsubishi Xforce và VinFast VF 3 gây chú ý?

Dù mới chỉ bắt đầu giao xe vài tháng nay nhưng Mitsubishi Xforce đã trở thành mẫu xe xăng bán chạy nhất thị trường tháng 7. Trong khí đó VinFast VF3 lại là mẫu xe điện tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Vậy điều gì đã giúp cho 2 mẫu xe này được yêu thích đến vậy?

Sau khi cân nhắc giữa rất nhiều lựa chọn: xe xăng, xe điện hay xe hybrid, cuối cùng anh Nguyễn Xuân Tuấn quyết định trở thành một trong những khách hàng đầu tiên đặt cọc Mitsubishi Xforce từ khi hãng mới chỉ ra mắt bản concept. Anh rất ấn tượng với thiết kế của phiên bản này. Sau hơn 1 năm rưỡi chờ đợi để được sở hữu bản cao cấp nhất, anh Tuấn đánh giá chiếc "xế cưng" của mình đã thật sự thỏa mãn mong muốn cũng như kỳ vọng ban đầu.

Chiêc xe Mitsubishi Xforce của anh Tuấn.

Anh Tuấn chia sẻ: "Mình cảm thấy khá hài lòng với chiếc xe vì mong muốn của mình với những tính năng mà xe đang có thì nó cũng đáp ứng đầy đủ. Nó khác biệt với các xe khác. Những tính năng an toàn trên phân khúc này, mình đã chạy cao tốc và mình đánh giá rất là tốt hoạt động của nó. Một số cái mình nghĩ nếu tốt hơn thì nó sẽ làm cho thành công của Xforce tốt hơn nữa. Ví dụ như là khả năng cách âm của nó tốt hơn. Tính năng ADAS có thể thêm giữ làn nữa thì nó sẽ hoàn hảo hơn. Ghế chỉnh điện, ít hướng cũng được, hiện tại thì nó chỉnh cơ.”

Cũng giống với anh Tuấn, anh Đỗ Văn Cương cũng cảm thấy chiếc xe của mình còn một số điểm chưa hoàn hảo do là mẫu xe mới hoàn toàn. Nhưng với chi phí đã bỏ ra thì anh đánh giá Mitsubishi Xforce xứng đáng với giá tiền.

"Một vài phần nhựa hơi lỏng lẻo, ọp ẹp một chút. Mình cân đối tài chính ở mức vừa phải và mua một chiếc xe ở bản GLX bản thấp nhất thì nó không được trang bị nhiều công nghệ nhưng đối với mình là đủ dùng. Mình đã chạy thử nhiều mẫu xe và cảm thấy mẫu xe này nó phù hợp với gia đình của mình vì nó rộng rãi và vận hành êm ái và nó của một thương hiệu Nhật uy tín" - anh Cương cho biết.

Mitsubishi Xforce lọt top những mẫu xe được yêu thích nhất.

Dù mới "chân ướt chân ráo" gia nhập thị trường từ đầu năm 2024, doanh số của Xforce cộng dồn đến hết tháng 7 đạt 5.638 chiếc, lọt top những mẫu xe được yêu thích nhất. Doanh số của Mitsubishi Xforce đã vượt qua rất nhiều đối thủ trong phân khúc SUV đô thị cỡ B.

Anh Nguyễn Xuân Tuấn chi sẻ thêm: "Mình rất để ý, theo dõi doanh số của Xforce, xem mọi người đón nhận nó như nào. Không phải tự nhiên nó đạt được doanh số như vậy. Khi mình tìm hiểu, trong phân khúc này mình thấy nó đang hài hòa nhất từ thiết kế cho đến các tính năng ở trên xe trong tầm tiền đấy. Thời điểm này, sau 3-4 tháng đã giao xe thực tế và doanh số rất ấn tượng. Mình cảm thấy vui vì điều đấy và hy vọng là Mitsubishi Xforce sẽ có những thành công tiếp theo trong những tháng nữa."

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của Mitsubishi Xforce là thuộc dải sản phẩm gầm cao đô thị, xu thế được người tiêu dùng chọn lựa nhiều trong những năm gần đây. Bên cạnh đó là đa dạng sự chọn lựa phiên bản đi kèm giá bán được xem là rất cạnh tranh so với mặt bằng chung của thị trường. Hiện tại, Mitsubishi Xforce được nhập khẩu vào Việt Nam với 4 phiên bản GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Mức giá bán dao động từ 599 - 705 triệu đồng.

Mitsubishi XForce được đánh giá 5 sao an toàn của ASEAN NCAP.

Mới đây nhất, Mitsubishi XForce càng củng cố niềm tin người tiêu dùng khi được đánh giá 5 sao an toàn của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá tính năng an toàn cho xe ô tô mới tại Đông Nam Á).

Không hề kém cạnh mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản, VinFast VF 3 cũng đã có một màn chào sân bùng nổ. "Mở Facebook ra thấy toàn VinFast VF 3" là điều mà nhiều khán giả cảm thán sau khi lô xe đâu tiên được giao đến khách hàng và điều đó cũng cho thấy mức độ nổi tiếng của mẫu xe này thời gian gần đây.

VinFast VF 3 được lòng đại đa số những người quan tâm.

Chưa có một mẫu xe nào nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của nhiều nhóm khách hàng đến vậy. Thiết kế hiện đại, khỏe khoắn, giá bán hấp dẫn, trang thiết bị vừa đủ. VinFast VF 3 được lòng đại đa số những người quan tâm.

Phái nữ thấy đây là người bạn đồng hành nhỏ gọn, đáng yêu, người của gia đình thấy được một phương tiện đưa đón trẻ con, đi chợ mà không sợ nắng mưa. Và với các khách hàng nam giới mua xe, VF 3 lại có nhiều đất diễn cho khá nhiều ý tưởng để cá nhân hóa chiếc xe của mình. Đây cũng là xu hướng của người chọn xe trong thời điểm hiện nay.

Chị Nguyễn Hà Linh, quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ về chiếc xe VF 3:"Mình rất là vui được nhận xe sớm và mình mua xe để tặng mẹ. Một chiếc xe nhỏ như thế này sẽ khiến cho mình yên tâm hơn để mẹ đi ở trên đường mưa nắng."

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Quản trị viên OTOFUN, Trưởng BTC Xe của năm cho biết: "VF 3 là một phần rất khác biệt. Nó là một chiếc xe mới bắt đầu cho một gia đình nhỏ. Một chiếc xe thứ 2 cho những người muốn có một chiếc xe nhỏ gọn để đi trong phố. Và đặc biệt, nó là một chiếc xe có giá rất hấp dẫn cho rất nhiều người từ trước đến nay chưa dám nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe ô tô. Tôi đã có cơ hội để trải nghiệm chiếc VF 3. Và tôi thấy là với mức tiền như vậy, với cảm giác lái, với cấu hình xe được như vậy, tôi nghĩ nó sẽ một trong những đối thủ chiếm lĩnh thị trường rất là tốt."

VF 3 thiết kế 2 cửa với kiểu dáng vuông vức.

VF 3 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của VinFast thiết kế 2 cửa với kiểu dáng vuông vức. Xe có dải màu đa dạng, trẻ trung với 4 màu cơ bản và 5 màu nâng cao. Mức giá bán xe VF 3 bản thuê pin là 240 triệu đồng, còn mua pin là 322 triệu đồng. Xe được bảo hành 7 năm, pin bảo hành 8 năm.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng còn một số chi tiết khiến nhiều khách hàng chưa hài lòng: vô-lăng cố định, không thiết kế khoang chứa hành lý đầu xe, hàng ghế sau không phân chia tỷ lệ (gập/hạ cố định) làm giảm tính đa dụng, không lốp dự phòng, cả xe chỉ có một kết nối Type-C cho thiết bị ngoại vi, màn hình độ phân dải lớn nhưng chưa tích hợp Apple Carplay/Android Auto.

Bất kỳ mẫu xe nào cũng có ưu và nhược điểm, dẫu vậy, Xforce và VF 3 quả thực đã có những bước đầu tiên đầy sôi động và thành công giữa một thị trường được đánh giá là ảm đạm từ đầu năm đến nay. Mỗi mẫu xe đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt và thu hút những đối tượng khách hàng khác nhau.

Xforce và VF 3 rõ ràng đang tạo nên những làn sóng trên thị trường ô tô Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù mới chỉ bắt đầu giao xe vài tháng nay nhưng Mitsubishi Xforce đã trở thành mẫu xe xăng bán chạy nhất thị trường tháng 7. Trong khí đó VinFast VF3 lại là mẫu xe điện tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Vậy điều gì đã giúp cho 2 mẫu xe này được yêu thích đến vậy?

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Như chúng ta đã biết, ô tô từ lâu đã được xem là thế mạnh của nam giới. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, sự xuất hiện của nữ giới tham gia vào lĩnh vực review xe đã thực sự thổi một làn gió mới cho ngành. Vậy liệu họ có lép vé hơn và gặp nhiều khó khăn hơn so với các đồng nghiệp nam hay không? Hãy cùng nghe những chia sẻ của reviewer Quỳnh Như.

Tại các sự kiện về ô tô, thường có mặt các Kols, YouTuber, TikToker…, được gọi chung là Reviewer xe hơi. Cơ duyên nào đưa họ đến với nghề và reviewer ô tô khác biệt như thế nào?

Hiện nay trên các mẫu xe ô tô đời mới hầu hết đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống này giúp xe không bị trượt hoặc xoay bánh khi phanh gấp.

VF3 và Wuling đang là mẫu ô tô điện rẻ nhất thị trường hiện nay, với khoảng giá 200 đến 300 triệu đồng. Điều này sẽ tác động như thế nào với những xe cũ cùng phân khúc giá bán?