Điều tra khám phá nhanh ba vụ cướp giật tài sản

Gần đây, trên địa bàn huyện Gia Lâm đã xảy ra một số vụ cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang và bức xúc trong dư luận. Các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện đã tập trung điều tra, khám phá, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây án.

Từ ngày mùng 5/11 đến ngày 15/11/2023, trên địa bàn huyện Gia Lâm xảy ra 6 vụ cướp, cướp giật tài sản. Các đối tượng rất manh động và liều lĩnh. Bằng sự mưu trí dũng cảm, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, các lực lượng Công an huyện Gia Lâm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an các quận, huyện và các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, đã nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây án.

Sau một ngày điều tra, Công an huyện đã bắt giữ ba đối tượng gây ra hai vụ cướp tài sản tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh và huyện Gia Lâm giáp với thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sau bốn ngày điều tra, bắt giữ hai đối tượng gây ra hai vụ cướp giật dây chuyền và điện thoại tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm và tại phường Giang Biên quận Long Biên. Sau ba ngày điều tra, bắt giữ hai đối tượng cướp tài sản tại đoạn gần ngã ba đường nghĩa trang An Lạc - Thị trấn Trâu quỳ, huyện Gia Lâm và một vụ cướp tài sản tại đường Dương Quang xã Phú thị, huyện Gia Lâm.

Qua những vụ án này có thể thấy, tội phạm cướp, cướp giật tài sản ngày càng liều lĩnh và manh động; hoạt động lưu động trên nhiều địa bàn, có sự đan xen câu kết với các loại tội phạm khác. Đối tượng gây án đa số có tiền án tiền sự, nhiều trường hợp trong độ tuổi vị thành niên, lười học, bỏ học, nghiện game online, nghiện ma túy và thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình. Những vụ án trên được điều tra, khám phá trong thời gian rất nhanh không chỉ thu hồi tài sản cho bị hại, ngăn chặn kịp thời án mạng mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự để người dân không phải lo lắng, hoang mang.

Từ nay đến cuối năm sẽ là thời điểm các loại tội phạm gia tăng hoạt động. Do đó lực lượng Công an huyện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, tuyên truyền phổ biến về phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần chủ động các biện pháp phòng ngừa, không mất cảnh giác, tạo cơ hội cho các đối tượng hoạt động phạm tội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.