Điều tra kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Điểm mới của cuộc điều tra lần này là tiêu chí xác định địa bàn điều tra đã thay đổi so với các cuộc điều tra trước đây.

Điều tra thực trạng KT-XH của 53 dân tộc thiểu số có ý nghĩa quan trọng với công tác dân tộc. Kết quả của cuộc điều tra là căn cứ để xây dựng chính sách phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030.

Năm 2024 là lần thứ ba thực hiện điều tra, thu thập thông tin về thực trạng KT-XH của 53 dân tộc thiểu số. Các điều tra trước thực hiện vào năm 2015 và 2019.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.

Tính đến hết năm 2023, cả nước có khoảng 93,6 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), với tỷ lệ bao phủ đạt gần 93,35% dân số.

Từ 1/7, người dân làm thẻ căn cước mẫu mới sẽ được lấy dữ liệu về mống mắt; riêng giọng nói, ADN ai có nhu cầu sẽ được thu thập thông tin này.

Từ ngày 1/1/2025, GPLX sẽ có 12 điểm, số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Trong trường hợp bị trừ hết điểm, người dân có thể khôi phục lại điểm số của mình bằng những cách dưới đây.

Từ ngày 1/7, khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe qua ứng dụng VNeID. Đây là điểm mới trong quy định theo Thông tư 28 được Bộ Công an ban hành.