Điều tra vụ 148 người nghi ngộ độc thực phẩm

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến vụ 148 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại thành phố Hồng Ngự.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hồng Ngự, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Hồng Ngự, Trung tâm Y tế huyện Tân Hồng và các đơn vị liên quan tập trung tối đa lực lượng y, bác sĩ, thuốc, thiết bị, vật tư y tế để điều trị kịp thời cho các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, từ sáng ngày 7/8 đến chiều ngày 12/8, sau khi ăn bánh mì của một cơ sở bánh mì ở thành phố Hồng Ngự, có 148 người phải nhập viện điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy... Qua điều trị, có 44 người đã xuất viện, còn 100 người đang điều trị tại bệnh viện, 4 người được chuyển lên tuyến trên theo yêu cầu. Sức khỏe của các trường hợp nhập viện do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm đều ổn định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hoàng Mai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác Y13/141, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nam thanh niên đang trên đường vận chuyển 7 bình "khí cười" cho khách.

Sáng 16/9, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, đã xảy ra vụ tai nạn ô tô trong sân trường khiến một em học sinh tử vong tại chỗ.

Sáng nay, 16/9, trên các trang mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chiếc xe ô tô 16 chỗ vượt đèn đỏ, đâm trực diện một xe máy trên xa lộ Hà Nội.

Nguyễn Huy Cường (SN 1994, trú tại thôn Ấp Hạ, huyện Mê Linh, Hà Nội) một lần nữa lợi dụng khu vực không có camera thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền, không thành khẩn khai báo mà quanh co chối tội, gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an.

Cục An toàn thông tin cho biết đã thu hồi 6 tên định danh được dùng để phát tán tin nhắn rác, sau khi nhận hàng nghìn phản ánh từ người dùng.