Điều tra vụ án công ty TNHH DSP cưỡng đoạt tài sản

Ngày 23/3, Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang điều tra một số băng nhóm tội phạm núp bóng doanh nghiệp hoạt động cưỡng đoạt tài sản đến hình thức đòi nợ trái pháp luật, khủng bố qua điện thoại.
Công an kiểm tra Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam tại Tam Kỳ

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng nội dung về các đối tượng đang điều tra, để xác minh làm rõ.

Cụ thể, Công ty TNHH Mua bán nợ DSP có địa chỉ tại tầng 4, chung cư Lữ Gia, số 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP Hồ Chí Minh. Công ty này đã mua các khoản nợ mà khách hàng đã vay của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam cùng một số tổ chức tín dụng khác nhưng không có khả năng chi trả. Sau khi có thông tin của khách hàng và các thông tin khoản nợ từ Công ty Mirae Asset, các đối tượng đã sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để nhắn tin, gọi điện chửi bới, đe dọa hoặc cắt ghép ảnh của khách vay, người thân, đồng nghiệp của khách vay vào những hình ảnh đồi trụy, những thông tin không đúng sự thật, sau đó đăng lên các trang mạng xã hội để bôi nhọ, gây sức ép buộc người vay phải trả tiền.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị các cá nhân đã từng vay tiền hoặc cá nhân không vay tiền nhưng bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin, nhắc nợ, chửi bới, đe dọa… liên quan đến Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam và Công ty TNHH Mua bán nợ DSP, đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội (Đội Phòng ngừa, đấu tranh, hướng dẫn, điều tra trọng án - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội; địa chỉ liên hệ: số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Đoàn Văn Thiện, số điện thoại: 0936860000) để tố giác và cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến vụ án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).