Điều tra vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng

Sau khi nhận được phản ánh bảo mẫu Mái ấm Hoa Hồng bạo hành nhiều trẻ từ sơ sinh đến vài tháng tuổi, Công an Quận 12 phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra.

Liên quan vụ ngược đãi, bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, Uỷ ban nhân dân Quận 12 đã chủ trì, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP.HCM và các đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận Mái ấm Hoa Hồng có 86 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động 39 trẻ. Trong đó, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, nhỏ nhất chưa đầy một tháng tuổi.

Đến hơn 9 giờ cùng ngày, cơ quan công an đã mời bảo mẫu Cẩm và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương về trụ sở công an phường làm việc. Còn bảo mẫu Tuyền – người trong các clip bạo hành trẻ hiện không có mặt tại mái ấm.

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên Tuyền có hành động ngược đãi, đánh đập dã man các trẻ.

Cơ quan công an đang đấu tranh với chủ cơ sở để nắm thông tin. Đồng thời, lực lượng chức năng Quận 12 đã thu hồi giấy phép hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng.

86 trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập ngay trong ngày.

Mái ấm Hoa Hồng là cơ sở nhận nuôi trẻ mồ côi, trong đó có cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên Tuyền có hành động ngược đãi, đánh đập dã man các trẻ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Quận 12 tiếp tục xác minh, làm rõ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.