Điều tra vụ nổ súng tại điểm viện trợ ở Gaza

Pháp và Đức đã kêu gọi tiến hành cuộc điều tra độc lập về vụ nổ súng khiến hàng trăm người Palestine thương vong trong lúc chờ nhận hàng viện trợ ở khu vực phía Bắc Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne khẳng định Paris sẽ ủng hộ việc mở cuộc điều tra độc lập theo yêu cầu của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho rằng quân đội Israel có trách nhiệm giải thích về vụ việc.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cũng đã lên án vụ nổ súng xảy ra ở phía Bắc Dải Gaza và nhấn mạnh mọi nỗ lực phải được thực hiện để điều tra những gì đã xảy ra. Hiện, quân đội Israel vẫn lên tiếng bác bỏ việc chủ động tấn công và cho biết xe tăng Israel hộ tống các xe tải viện trợ chỉ bắn cảnh cáo để giải tán đám đông chờ nhận viện trợ nhân đạo tại khu vực phía Bắc Gaza. Người phát ngôn Cơ quan y tế Gaza cho biết ít nhất 112 người Palestine đã thiệt mạng và các đội y tế đã không thể ứng phó với số lượng thương vong quá lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.