Đình Bắc sớm nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2024

Chấn thương khiến Đình Bắc phải rời sân ngay từ phút thứ 10 trong trận ra quân với U23 Kuwait được chẩn đoán nặng hơn dự kiến. Điều đó khiến tiền đạo của CLB Quảng Nam sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội trên chặng đường còn lại của VCK U23 châu Á 2024.

Sau khi được đưa đi chụp MRI tại bệnh viện ở Qatar, Nguyễn Đình Bắc được chẩn đoán giãn dây chằng cổ chân trái, phải nẹp cố định và chắc chắn sẽ không thể góp mặt ở hai trận cuối vòng bảng với U23 Malaysia (20/4) và U23 Uzbekistan (23/4). Tất nhiên, việc phải chia tay giải đấu theo cách này là điều không ai mong muốn, đặc biệt với những cầu thủ trẻ khát khao cống hiến như Đình Bắc.

Tình huống va chạm dẫn tới chấn thương nặng của Đình Bắc - Nguồn: AFC

“Bao nhiêu tâm huyết, khát khao, cố gắng, nỗ lực của bản thân trước giải đấu chỉ dừng lại ở đây ư…Thật buồn khi nhận được kết quả và không thể cùng anh em chiến đấu tiếp phần còn lại của giải. Nhưng không sao, bóng đá là vậy, cố gắng thôi là chưa đủ, còn cần thêm may mắn nữa. Tôi sẽ ở đây để cổ vũ toàn đội và hy vọng kết quả tốt nhất đến với chúng ta. Mong bản thân đủ mạnh mẽ vượt qua khoảng thời gian này”, tiền đạo Đình Bắc chia sẻ trên trang cá nhân sau khi nhận kết quả chấn thương.

Đình Bắc không giấu được nỗi buồn sau khi nhận kết quả chấn thương - Nguồn: Facebook nhân vật

Việc thiếu vắng Đình Bắc trong phần còn lại của giải đấu sẽ là tổn thất không nhỏ với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, điều tích cực mà chúng ta nhìn thấy được ở chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait trong trận ra quân là những cái tên khác trên hàng công như Nguyễn Văn Tùng hay Bùi Vĩ Hào đang làm tốt nhiệm vụ ghi bàn. Trước mắt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đấu với U23 Malaysia vào ngày 20/4 tới. Nếu có được 3 điểm, U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. Chính vì vậy, toàn đội sẽ nỗ lực chiến đấu trước hết vì màu cờ sắc áo, sau đó là món quà để dành tặng cho Đình Bắc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.

Trận bán kết 2 là màn so tài giữa ĐT U23 Nhật Bản và U23 Iraq. Đội bóng của HLV Go Oiwa trước đó đã phải trải qua 120 phút mới có thể giành chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar. Thế nhưng, bán kết lại là trận dễ dàng hơn với U23 Nhật Bản khi chạm trán một đại diện khác của khu vực Tây Á là U23 Iraq.

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.