Đình Bắc tạo nên lịch sử sau siêu phẩm vào lưới Nhật Bản

Trong trận ra quân gặp Nhật Bản, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đã ghi bàn thắng gỡ hoà quan trọng cho đội tuyển Việt Nam. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản trong một trận đấu chính thức.

Trong trận ra quân chạm trán với đội tuyển Nhật Bản, cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam là Nguyễn Đình Bắc đã được HLV Troussier trao cơ hội suất đá chính. Tiền đạo sinh năm 2004 đã không làm phụ lòng mong đợi của HLV người Pháp cũng như cổ động viên bóng đá nước nhà bằng pha đánh đầu đẹp mắt quân bình tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Ngay từ đầu trận, các chiến binh "Samurai Xanh" đã nhanh chóng áp đảo khung thành của Filip Nguyễn và có được bàn thắng mở tỷ số sớm ngay từ phút 11 từ pha đệm bóng chính xác của Minamino Takumi. Tuy vậy, chỉ bốn phút sau đó, người hâm mộ Việt Nam đã vỡ oà với siêu phẩm của Đình Bắc.

Đình Bắc tạo nên lịch sử sau siêu phẩm vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Phút 15, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Đình Bắc đánh đầu ngược đẳng cấp để gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Với pha lập công này, Nguyễn Đình Bắc trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản trong một trận đấu chính thức. Trước đó, đội tuyển Việt Nam ghi được bàn vào lưới đối thủ này ở vòng loại World Cup 2022 với pha lập công từ tình huống cố định của Nguyễn Thanh Bình.

Đáng chú ý, Đình Bắc là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Việt Nam ghi bàn vào lưới đội "Samurai xanh" khi mới chỉ 20 tuổi.

Đình Bắc là một trong số những học trò cưng của HLV Philippe Troussier kể từ khi chiến lược gia người Pháp dẫn dắt Việt Nam. Ông thầy người Pháp thường xuyên gọi Đình Bắc lên tập trung. Mới đây ở trận đấu gặp Philippines tại vòng loại hai World Cup 2026, tiền đạo trẻ cũng đã có một bàn thắng của riêng mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu đáng chú ý tại vòng 19 V-League là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Sau vòng đấu này, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra vô cùng kịch tính.

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.

Cuối tuần này, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ hạ màn. Cả 10 trận vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra vào 22h00 tối Chủ nhật, với tâm điểm là cuộc đua vô địch nóng bỏng đến phút chót giữa Man City và Arsenal.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.