Đỉnh cao tứ kết C1 Man City – Real Madrid

Manchester City – Real Madrid là cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng tứ kết lượt về UEFA Champions League năm nay. Tỷ số hoà 3 đều ở lượt đi đã cho thấy sự hấp dẫn, quyết liệt của cuộc đụng độ giữa hai “ông lớn” làng bóng đá châu Âu. Trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng mai (18/4), một chút lợi thế đang nghiêng về Man City khi đội bóng Anh được thi đấu trên sân nhà Etihad.

Không còn nghi ngờ gì khi Manchester City – Real Madrid được xem là cặp đấu tâm điểm của UEFA Champions League mùa này và được coi là chung kết sớm. Đây là màn so tài giữa nhà đương kim vô địch và CLB giàu thành tích nhất với 14 lần đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trong trận lượt đi tại thủ đô Tây Ban Nha, đội bóng đến từ Premier League có hai lần dẫn trước, song cuối cùng đã rời sân Bernabeu với kết quả hoà 3-3. Các học trò của HLV Pep Guardiola tự tin vào chiến thắng trong trận lượt về, thậm chí trên trang chủ của CLB, nhiều cổ động viên còn nghĩ tới việc lần thứ hai liên tiếp đoạt "cú ăn ba vĩ đại". Ước mơ đó không phải không có cơ sở khi Manchester City đã vươn lên đứng đầu giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua và sẽ đá bán kết cúp FA cuối tuần này với Chelsea. Tuy nhiên HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn và thận trọng trước trận lượt về.

HLV Pep Guardiola tỏ ra thận trọng và nhắc nhở các học trò tập trung cao độ trong trận lượt về. Nguồn: Reuters

Đúng là người hâm mộ và các cầu thủ có quyền mơ ước khi chúng tôi đã đạt kết quả tốt trong hai tuần qua. Mặc dù vậy, theo tôi, vẫn còn quá sớm để nhắc tới "cú ăn ba" ở mùa giải này. Trước mắt chúng tôi là màn tái đấu với Real Madrid. Tôi muốn toàn đội tập trung cao độ cho trận đấu này. Bởi các bạn biết đấy, đánh bại Real luôn là nhiệm vụ hết sức khó khăn.

HLV Pep Guardiola

Bên phía Real Madrid, ngôi sao sáng nhất thời điểm hiện tại là tiền vệ tuyển thủ Anh – Jude Bellingham. Cầu thủ sinh năm 2003 và các đồng đội quyết tâm vượt qua đối thủ đồng hương để giành quyền đi tiếp. Bellingham còn nhấn mạnh tới việc Ban tổ chức trận đấu này cần xử lý nghiêm khắc nếu xảy ra vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Tiền vệ Jude Bellingham lo ngại nạn phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Real Madrid mỗi khi thi đấu sân khách. Nguồn: Reuters

Phân biệt chủng tộc là vấn đề nhức nhối trong bóng đá. Tuy nhiên, vấn đề này mới chỉ giảm chứ chưa chấm dứt. Những cầu thủ của Real như tôi, Rudiger, Tchouameni, Rodrygo và đặc biệt là Vinicius Junior là nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc. Chúng tôi không ít lần hứng chịu điều này từ đầu mùa giải, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách. Đó là vấn nạn đáng lên án, tôi mong rằng nó sẽ không xuất hiện ở một trận đấu đỉnh cao.

Tiền vệ tuyển thủ Anh – Jude Bellingham

Ngoài lợi thế sân nhà, Manchester City còn có được đội hình gần như mạnh nhất khi những trụ cột đều đã bình phục chấn thương và đạt thể trạng tốt. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, ngoài thủ thành Thibaut Coutois và hậu vệ David Alaba chấn thương dài hạn, Real Madrid cũng không có sự phục vụ của tiền vệ người Pháp – Aurelien Tchouameni do bị treo giò.

Thành tích đối đầu hiện cũng nghiêng về nhà đương kim vô địch UEFA Champions League. Nửa Xanh thành Manchester đã thắng 2, hoà 2 và thua 1 trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai CLB. Hơn thế nữa, Man City chưa từng thất bại khi tiếp Real Madrid trên sân nhà. Ba lần chạm trán gần nhất tại Etihad, đội quân của HLV người Tây Ban Nha đều giành chiến thắng. Thậm chí trong trận bán kết lượt về mùa trước, họ đã thắng đậm với tỷ số 4-0.

Man City đã thắng đậm Real Madrid 4-0 trên sân nhà ở bán kết lượt về mùa giải trước. Nguồn: The Coaches Voice

Tuy nhiên, trước một trận cầu đỉnh cao, những thống kê cũng chỉ là con số để giúp chúng ta tham khảo trước cuộc so tài cực kì hấp dẫn này.

Trận đấu giữa Manchester City gặp Real Madrid sẽ diễn ra vào 02h00 rạng sáng mai (18/4) trên SVĐ Etihad.

Thành tích đối đầu 5 trận gần nhất tại UEFA Champions League:

- Mùa giải 2023/2024  – Tứ kết lượt đi: Real Madrid – Man City: 3-3

- Mùa giải 2022/2023 – Bán kết lượt về: Man City – Real Madrid: 4-0

- Mùa giải 2022/2023 – Bán kết lượt đi: Real Madrid – Man City: 1-1

- Mùa giải 2021/2022 – Bán kết lượt về: Real Madrid – Man City: 3-1

- Mùa giải 2021/2022: - Bán kết lượt đi: Man City – Real Madrid: 4-3

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.