Định danh cuộc gọi người giao hàng để phòng tránh lừa đảo

Trước tình trạng hàng loạt người dân bị lừa đảo dưới hình thức giả mạo người giao hàng, nhiều ý kiến cho rằng cần thực hiện định danh cuộc gọi người giao hàng hoặc chỉ cho phép liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Nạn nhân của các vụ lừa đảo chủ yếu là người cao tuổi. Tuy nhiên, ngay cả người trẻ, nhân viên văn phòng, những người thường xuyên mua sắm trực tuyến cũng trở thành mục tiêu của các đối tượng lừa đảo.

Nguyên nhân của tình trạng này là vấn đề rò rỉ dữ liệu cá nhân, bên cạnh đó là sự chủ quan của người dùng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Để hạn chế hình thức lừa đảo này, các đơn vị vận chuyển cần định danh rõ ràng người giao hàng qua số điện thoại hoặc chỉ được liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Về phía người tiêu dùng, cần chủ động kiểm soát thông tin liên quan đến đơn hàng của mình. Người dùng chỉ truy cập vào một nền tảng duy nhất và tuyệt đối không nhấp vào các đường link lạ từ shipper.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.