Dịu ngọt mùa sen | Trăm miền hội tụ | 05/07/2024

Từ tháng 5 cho đến nay là thời điểm đẹp nhất để du khách trải nghiệm mùa sen ngan ngát nơi xứ Nghệ. Những đầm sen Kim Liên, Nam Đàn, như xua tan oi nóng, ngột ngạt của miền quê gió Lào bỏng rát.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ xa xưa cho đến ngày nay, trong tâm thức người Việt và bạn bè quốc tế, tà áo dài truyền thống được xem là một biểu tượng chứa đựng tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt Nam. Là phụ nữ Việt Nam, ai cũng nghĩ đến áo dài của người Tràng An và áo dài Xứ Huế. Những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Kinh thành Thăng Long và cố đô Huế đã làm nên niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam.

Hiện đang là thời điểm na vào mùa chín rộ. Trong số nhiều giống na nỏi tiếng của miền Bắc thì quả na Chi Lăng được trồng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn được cho là thơm ngon nhất.

Nhắc đến du lịch Ninh Bình là nhắc đến những danh thắng gắn liền với văn hóa, lịch sử. Mảnh đất này cũng nổi tiếng với những địa danh du lịch sinh thái đẹp đến nao lòng như vường Quốc gia Cúc Phương, quần thể Tam Cốc - Bích Động, Đầm Vân Long và khu du lịch Tràng An, Bái đính. Những năm gần đây, khu du lịch sinh thái Thung Nham cũng nổi lên là một trong top 16 điểm du lịch mà du khách ưa khám phá không thể bỏ qua khi đến với Ninh Bình.

Văn hóa trà đã được hình thành từ rất lâu đời và trở thành một nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, cũng bởi nó thể hiện rất rõ đời sống sinh hoạt mộc mạc của người Việt ta. Những quán trà luôn hiện hữu ở bất kỳ nơi đâu, từ thành thị đến nông thôn, từ quy mô bình dân đến những cửa hàng sang trọng, từ trong mâm cơm gia đình đến những mâm cỗ, bàn tiệc… đều có sự góp mặt của những chén trà thơm ngon, đậm vị.

Thời điểm này đang vào mùa nhãn lồng Hưng Yên. Du khách ví Hưng Yên như “thủ đô” của cây nhãn và nhãn lồng Hưng Yên là “vua” của loài nhãn. Với những người con xa quê, cây nhãn còn là ký ức, gắn bó với một phần đời.

Tài nguyên du lịch tự nhiên luôn là một thế mạnh để các địa phương tận dụng khai thác hiệu quả, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào du lịch xanh là mục tiêu hàng đầu để du lịch Thừa Thiên Huế bảo tồn nguyên vẹn cảnh quan tự nhiên và môi trường sống.