Đỡ đẻ thành công cho hành khách trên chuyến tàu SE22

Sự việc hy hữu xảy ra trên chuyến tàu hỏa SE22 (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - VNR) xuất phát tại Sài Gòn tối ngày 5/9.

Khi chạy đến khu gian Trà Kiệu - Nông Sơn, tiếp viên toa số 7 là Nguyễn Lê Văn Anh Phúc phát hiện nữ hành khách có biểu hiện trở dạ, sắp sinh con. Hành khách là Cao Thị Mỹ Duyên có vé giường số 1, toa 7, lên tàu từ ga Quảng Ngãi.

Hành khách hạ sinh em bé thành công trên tàu SE22

Tiếp viên phụ trách toa 7 đã báo cáo sự việc cho trưởng tàu. Ngay lập tức trưởng tàu và nhân viên trên tàu đã xuống toa nắm bắt tình hình, đồng thời cho phát thanh trên tàu để tìm hành khách có chuyên môn về y tế trợ giúp.

Đến 6 giờ, tàu chạy tới ga Lệ Trạch, hành khách đã hạ sinh một bé gái an toàn, mẹ tròn con vuông trong sự vui mừng của người nhà, tổ tàu và các hành khách trên chuyến tàu. 

Khi tàu đến ga Đà Nẵng, tổ tàu đã bàn giao mẹ con sản phụ cùng hành lý tư trang cho bộ phận khách vận của ga và nhân viên y tế địa phương đưa đến bệnh viện để được chăm sóc y tế sau sinh một cách tốt nhất.

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.